Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ tôi thỉnh thoảng muốn… tự tử

(AloBacsi) - Mẹ tôi 71 tuổi, bà hay than thở, thỉnh thoảng còn muốn tự tử. Dù các con luôn quan tâm nhưng bà vẫn cảm thấy bi quan.

Xin hỏi BS, có cách nào chữa khỏi căn bệnh này không?

Trần Thị Hà - Q. Tân Bình, TP.HCM

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Trả lời:

Chị Hà thân mến,

Qua thư cho thấy mẹ của bạn có triệu chứng trầm cảm, nhưng không rõ thời gian bao lâu, có dùng thuốc gì chưa. Các biểu hiện trầm cảm là cảm giác do dự, không chắc chắn, dễ bị tổn thương, khó thay đổi những thói quen cũ dù không còn phù hợp, luôn mệt mỏi, căng thẳng, dễ tức giận, không tập trung và chú ý làm việc, luôn có suy nghĩ tiêu cực về bản thân và gia đình, có cảm giác tuyệt vọng, có ý định tự tử. Ngoài ra còn có biểu hiện mất ngủ, chán ăn, ngại giao tiếp.

Bệnh này đòi hỏi người nhà và người bệnh phải kiên trì điều trị lâu dài. Bạn cùng người nhà nên quan tâm, săn sóc, động viên và dành thời gian nói chuyện với mẹ nhiều hơn, tạo điều kiện cho mẹ làm những việc nhẹ nhàng trong nhà để không có thời gian suy nghĩ tiêu cực, cho mẹ đi du lịch thư giãn, mỗi ngày tạo cho mẹ một niềm vui nho nhỏ cho tinh thần được thoải mái, chế độ ăn uống đủ chất, hạn chế béo, ngọt.

Đồng thời bạn nên cho mẹ đến Bệnh viện Tâm Thần để sớm điều trị có kết quả. Nếu trị sớm và đúng cách thì tỷ lệ khỏi bệnh cao và rút ngắn thời gian điều trị.

Chúc mẹ bạn sớm khỏe!

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

BS chuyên khoa của AloBacsi


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X