Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu mạnh tay chi ngàn đô đầu tư cho “Nghé vàng” và đây là lý do

Trong bối cảnh ngành Y học tái tạo ngày càng phát triển và được ứng dụng để điều trị nhiều bệnh nguy hiểm, việc lưu trữ tế bào gốc cuống rốn cho trẻ sơ sinh ngày càng được quan tâm. Được xem như một hình thức “bảo hiểm sinh học”, lưu trữ tế bào gốc cuống rốn trở thành món quà thiết thực mà bố mẹ dành tặng cho con - những em bé “Nghé vàng” sắp chào đời trong năm 2021 này.

Tại sao cá mẹ bầu lại mạnh tay chi ngàn đô cho Nghé vàng 2021

Điều kỳ diệu từ cuống rốn của bé

Cuống rốn là bộ phận kết nối giữa thai nhi với nhau thai trong tử cung người mẹ, giúp cung cấp dinh dưỡng nuôi thai. Các nghiên cứu đã chứng minh tế bào gốc lấy từ cuống rốn có thể sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Tế bào gốc là tế bào gốc tiền thân trong cơ thể chúng ta, chưa mang đặc tính cụ thể nhưng có khả năng tăng số lượng và tự phát triển, biệt hoá thành các tế bào có đặc tính cụ thể.

Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn là việc thu thập máu và mô cuống rốn khi trẻ chào đời theo yêu cầu của sản phụ và gia đình, tế bào gốc này sẽ được lưu trữ để điều trị bệnh cho bé và gia đình trong tương lai nếu chẳng may bé hoặc các thành viên trong gia đình mắc bệnh.

Đặc điểm riêng của từng loại tế bào gốc:

– Tế bào gốc máu cuống rốn (HSC): Là các tế bào được phân lập từ máu cuống rốn, biệt hóa thành các tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu có khả năng chữa các bệnh nguy hiểm thuộc hệ tạo máu, như: ung thư máu, suy tủy, các rối loạn miễn dịch nghiêm trọng, thiếu máu bẩm sinh Thalassemia, bệnh bạch cầu, u lym-phô... Tế bào gốc máu chỉ sử dụng một lần cho bé hoặc người thân có phức hợp tương thích mô phù hợp với bé.

– Tế bào gốc trung mô + biểu mô (MSC + EpSC): Là các tế bào tách từ cuống rốn, được biệt hóa thành các tế bào mô, cơ quan trong cơ thể, như gan, tim, cơ, sụn,… Có khả năng chữa các bệnh lý thoái hóa và miễn dịch, như: Thoái hóa khớp, tiểu đường, đa xơ cứng, suy tim, xơ gan, lão hoá…

– Tế bào gốc màng bánh nhau (Amnion): Là các tế bào tách từ màng bánh nhau, biệt hóa thành tế bào thần kinh và được ứng dụng hiệu quả trong việc điều trị các bệnh lý thần kinh và não như Parkinson, Alzheimer, đột quỵ, động kinh. Đặc biệt, tế bào gốc trung mô và màng bánh nhau có ưu điểm vượt trội

trong y khoa, có thể nhân bản (tăng sinh) và sử dụng cho các thành viên trong gia đình.

Tế bào gốc máu cuống rốn có thể điều trị hơn 80 loại bệnh

Tế bào gốc tạo máu từ máu cuống rốn là nguồn sản xuất và phát triển quan trọng của các tế bào máu, nó được sử dụng để phục hồi các tế bào máu và hệ miễn dịch cho người bệnh. Sau khi hệ miễn dịch của người bệnh bị phá huỷ do sử dụng các biện pháp hoá trị và xạ trị, tế bào gốc sẽ được cấy ghép thông qua tĩnh mạch và đến tuỷ xương để sản sinh ra các tế bào máu khác giúp người bệnh có nhiều tế bào máu và hệ thống miễn dịch trở lại trạng thái bình thường. Ngoài ra, nó còn được áp dụng vào hỗ trợ điều trị hơn 80 loại bệnh khác nhau.

Bảo vệ sức khoẻ cho cả gia đình bạn

Người thân trong gia đình (ông bà, cha mẹ, anh em ruột) có thể sử dụng được tế bào gốc của con bạn. Khả năng này phụ thuộc vào loại tế bào gốc, sự hòa hợp – đáp ứng giữa người cần điều trị bệnh so với bé… Để biết được khả năng một cách chính xác thì cần làm thêm các xét nghiệm cụ thể tại thời điểm có nhu cầu sử dụng tế bào gốc để điều trị.

Luôn sẵn sàng và tiết kiệm thời gian

Theo thống kê, cứ 217 người sẽ có 1 người cần tế bào gốc để điều trị bệnh trong cuộc đời họ. Chúng ta không thể biết trước được trong tương lai gia đình mình sẽ gặp phải những vấn đề sức khoẻ nào. Thế nên, lưu trữ tế bào gốc cuống rốn là giải pháp an toàn giúp đáp ứng kịp thời số lượng tế bào gốc cần thiết, tiết kiệm được thời gian phải đi tìm tế bào gốc phù hợp và đạt chất lượng khi cần điều trị.

Các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn đang có mặt tại Việt Nam

Hiện nay, tại Việt Nam đang có 3 loại ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn:

  • Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc nội địa

1)          Bệnh viện Vinmec

2)          Bệnh viện Truyền máu huyết học

3)          Bệnh viện Phụ sản trung ương

4)          Bệnh viện Mekostem

5)          Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

  • Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc nước ngoài

1)          Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze Thái Lan

2)          Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Cordlife Singapore

  • Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc quốc tế (Đa quốc gia)

1)          Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB – Cryoviva (Thái Lan và Singapore)

Trong danh sách các ngân hàng lưu trữ tại Việt Nam, phải kể đến ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn FSCB – Cryoviva. Ngân hàng đạt chuẩn AABB và FDA của Hoa Kỳ cùng với hệ thống kho lưu trữ được đặt tại nhiều quốc gia là một điểm cộng lớn vì giảm thiểu được tối đa rủi ro.

08 lý do nên lưu trữ tại ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn FSCB – CRYOVIVA

FSCB - Cryoviva là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn đạt chuẩn quốc tế AABB và FDA của Hoa Kỳ, ngân hàng được thành lập vào năm 2006 bởi tập đoàn RJ Corp, có kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thu thập, xử lý và lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn chất lượng cao. Công ty đã mở rộng dịch vụ của họ đến 22 quốc gia gia bao gồm Ấn Độ, Myanmar, Campuchia, Việt Nam, Lào và các quốc gia khác với quá trình xử lý được thực hiện tại các phòng thí nghiệm của họ ở Thái Lan, Singapore và Ấn Độ.

FSCB - Cryoviva được hàng triệu khách hàng tin dùng, đặc biệt là các nghệ sĩ nổi tiếng như: Hồ Ngọc Hà - Kim Lý, Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Á Hậu quốc tế Thúy Vân, Dương Khắc Linh - Sara Lưu…

Tìm hiểu thêm thông tin và chi phí ưu đãi của tháng tại website: https://fscbglobal.com/

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X