Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu canxi trong ngày?

Trong thai kỳ, nhu cầu của người mẹ ngày càng gia tăng, bởi vì đang mang trong mình một hình hài nhỏ bé, và em bé đang lớn lên từng ngày từng giờ, do đó người mẹ cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Canxi là một trong những khoáng chất cần thiết của cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ mang thai.

Cơ thể không tự tạo được canxi mà phải bổ sung từ bên ngoài. Vì vậy trong khẩu phần ăn hàng ngày phải cung cấp lượng canxi vừa phải. Tuy nhiên khi mang thai, lượng canxi đó chắc chắn không thể đủ cho mẹ bầu. Mẹ cung cấp canxi cho thai kỳ để hình thành xương, hộp sọ, răng, do đó, trong quá trình mang thai, các mẹ bầu thường bị sâu răng, tay chân đau nhức.

Mẹ bầu bổ sung canxi theo nhu cầu hằng ngày

Một người phụ nữ có thai, nhu cầu canxi ước tính khoảng 1200mg/ ngày. Tuy nhiên, trong quá trình ăn uống, người ta ước tính có khoảng 800-1000mg canxi, vì vậy phải cần bổ sung từ bên ngoài vào.

Chúng tôi luôn khuyến khích thai phụ nên uống thêm canxi mỗi ngày, tùy theo người mẹ có ăn uống dinh dưỡng hay không, ví dụ như sữa, thức ăn hải sản…

Trong quá trình mang thai, các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu ăn uống đa dạng, ăn thêm hải sản, uống thêm sữa, sữa tươi, yaourt, phomat… là những thức ăn có nguồn gốc từ sữa. Nếu ăn uống kém và chưa đầy đủ thì bổ sung thêm mỗi ngày một viên canxi, tùy theo lượng thiếu hụt mà uống bổ sung liều lượng mới có thể giúp bé và mẹ cùng khỏe mạnh, bé có đủ canxi để phát triển xương cốt, trí não và các cơ quan khác.

Uống canxi như thế nào là hiệu quả?

Nhiều mẹ bầu không biết rằng uống canxi như thế nào để thật sự hấp thu hoàn toàn vào cơ thể và truyền qua cho con? Thường khi uống với bất kỳ một loại thuốc nào, thậm chí uống luôn viên sắt (sắt và canxi là 2 thuốc được cho trong thai kỳ), nhiều mẹ bầu thường uống 2 viên cùng lúc. Điều này chúng tôi không khuyến cáo.

Vậy uống canxi như thế nào mới đúng? Các mẹ bầu có thể uống với sữa hoặc nước, không nên uống chung với sắt, vì việc hấp thu không hoàn hảo. Sắt và canxi nên uống rời nhau, sắt uống với nước chanh hoặc nước cam mới giúp hấp thu trọn vẹn cả canxi và sắt.

Fanpage Bệnh viện Từ Dũ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X