Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ 9X chống gậy tập đi đầy đau đớn sau ca sinh mổ

Hình ảnh bà mẹ trẻ chống gậy tập đi trong phòng bệnh khiến nhiều người động lòng.

Tài khoản Ngọc Mai mới chia sẻ câu chuyện: "Đây là mình sau một ngày mổ đẻ phải dậy tập đi và được mẹ chồng quay lại để dành cho chồng mình xem. Mình đẻ mổ đúng 28 Tết, mẹ con mình đón giao thừa ngay trong bệnh viện. Mình đã rất cố gắng tập đi, tập vận động để mau khỏe mạnh cho cả nhà sớm được bác sĩ cho về đón Tết". Kèm theo câu chuyện là đoạn video ghi lại hình ảnh bạn mặc bộ quần áo bệnh nhân, quàng khăn kín cổ, tay chống gậy, dò dẫm bước từng bước trong phòng bệnh.

 

Nhân vật trong video tên là Đoàn Ngọc Mai, 25 tuổi, sống tại Sơn La. Ngọc Mai chia sẻ theo ý định ban đầu, bạn muốn sinh thường nhưng sau khi nhập viện ba ngày, tử cung không mở thêm nên bạn phải chuyển qua sinh mổ. Ca mổ của Mai diễn ra suôn sẻ nhưng những ngày sau đó, "bà mẹ bỉm sữa" này mới cảm nhận được những khó khăn trong việc đẻ mổ.  

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã lập tức thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Đa phần các bình luận đều bày tỏ sự thông cảm, xót xa trước những hi sinh của người phụ nữ. Tài khoản Minh Đức động viên: "Vợ tôi cũng đẻ mổ sau hai ngày phải dìu tập đi vì sợ dính ruột, nhìn xót và thương lắm. Bạn cố gắng nhé". "Nhìn bạn tôi lại nhớ lại ngày đầu mổ xong dậy tập đi mà không đi được, chống phải mang bô ra giúp đi vệ sinh trong tư thế đứng. Nhìn bạn lúc này làm mình rất khâm phục", Facebooker Kiều Trang kể.

"Thương bạn quá, thế mới biết sinh đứa một đứa trẻ chẳng dễ dàng gì. Có sinh có nuôi mới hiểu được lòng ba mẹ mình", tài khoản Huỳnh Mai nói. "Nhìn vừa khổ vừa buồn cười, sao mà thấy cái kiếp đàn bà nó thiệt thòi thế chứ. Nhưng thiêng liêng không thể tả khi sinh ra được đứa con vàng ngọc thì mình đau vạn lần nữa cũng được miễn là con mình khoẻ mạnh bạn nhỉ", một Facebooker khác chia sẻ.

Theo Ying Ying - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X