Hotline 24/7
08983-08983

Máy lọc nước nóng nguội lạnh: hiểu rõ để chọn cho đúng!

Máy lọc nước nóng nguội, nóng lạnh, nóng nguội lạnh ngày càng được tin dùng bởi sự an toàn, tiện lợi và tiết kiệm mà nó mang lại. Tuy nhiên, chúng ta đã biết cách chọn đúng loại tốt nhất? Tất cả đã được giải đáp bởi BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp và TS Phạm Trung Kiên tại chương trình AloBacsi.

Máy lọc nước nóng nguội lạnh và đun sôi nước - nên dùng phương pháp nào?

Tại chương trình tư vấn trực tuyến AloBacsi gần đây, BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam và Tiến sĩ Phạm Trung Kiên - Giảng viên Đại học Bách Khoa đã chỉ ra những lợi ích không thể thay thế của máy lọc nước nóng nguội, nóng lạnh, nóng nguội lạnh so với đun nấu truyền thống.

Hai vị chuyên gia chia sẻ tại chương trình tư vấn của AloBacsi

Tính an toàn

Cụ thể, theo bác sĩ Diệp, việc sử dụng máy lọc nước nóng nguội, nóng lạnh, nóng nguội lạnh đạt Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về nước uống trực tiếp sẽ giúp đảm bảo an toàn sức khỏe hơn so với phương pháp đun nấu tại nhà.

Đó là bởi nước đun sôi chỉ diệt được một số loại vi trùng, không thể lọc được cặn bẩn độc hại và kim loại nặng như máy các dòng lọc nước chất lượng.

Với hơn 40 nghiên cứu trong ngành dinh dưỡng, Bác sĩ Diệp đã chỉ ra nhiều lợi ích về sức khỏe và tính tiện lợi của máy lọc nước nóng nguội lạnh.

Tính tiết kiệm, tiện lợi

Ngoài ra, bác sĩ Diệp cũng chỉ ra rằng máy lọc nước nóng nguội lạnh sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và điện năng hơn nhiều so với đun nấu, làm lạnh truyền thống, mang lại sự tiện lợi cho các mẹ bỉm sữa hoặc gia đình bận rộn.

Để dẫn chứng, hai vị chuyên gia lấy ví dụ như các gia đình đông người cần hàng chục lít nước mỗi ngày. Nếu đun bằng bình siêu tốc công suất 2000W thì phải chia ra nhiều đợt đun nấu, mất thời gian và tốn kém điện năng hơn so với lấy nước nóng - lạnh nhanh chóng từ máy lọc nước với công suất chỉ 500W

Block và chip - nên chọn công nghệ làm lạnh nào cho máy lọc nước?

Tại chương trình livestream tư vấn, nhiều người tiêu dùng cũng thắc mắc về sự khác nhau của công nghệ làm lạnh bằng block và bằng chip khi lựa chọn máy lọc nước nóng lạnh, nóng nguội lạnh trên thị trường.

Là chuyên gia kỹ thuật từng nhiều năm giảng dạy tại Đại học Bách khoa, Tiến sĩ Kiên lý giải rằng công nghệ block có hệ thống giải nhiệt tốt, làm lạnh sâu từ 5 - 10 độ C và độ bền tốt hơn so với công nghệ làm lạnh bằng chip.

Là chuyên gia kỹ thuật, TS Kiên không ngại ngần tư vấn các loại công nghệ làm nóng, làm lạnh hiện nay.

Lấy ví dụ như các chip máy tính dùng một thời gian sẽ tỏa nhiệt ra nhưng nhiệt độ của nó không quá sâu. Độ ổn định nhiệt độ của công nghệ làm lạnh bằng chip cũng không bằng block. Tuy nhiên, công nghệ chip lại có giá thành phải chăng hơn.

Vì thế, tùy theo nhu cầu làm lạnh sâu và ngân sách gia đình mà người dùng lựa chọn loại máy lọc nước có công nghệ phù hợp.

Nên chọn công nghệ làm nóng nào để đảm bảo an toàn?

Công nghệ điện trở trong và điện trở ngoài

Tại chương trình, nhiều người dùng cũng quan tâm cách lựa chọn công nghệ làm nóng thế nào cho an toàn. Theo Tiến sĩ Kiên, có hai công nghệ làm nóng cơ bản phổ biến là điện trở trong và điện trở ngoài (điện trở vòng).

Cụ thể, công nghệ làm nóng bằng điện trở trong sẽ tiếp xúc trực tiếp với dòng nước, lâu dần có thể phát sinh hiện tượng rò rỉ, hòa tan một số kim loại bám vào dòng nước gây ảnh hưởng cho cơ thể chúng ta.

Máy lọc nước nóng nguội, nóng nguội lạnh dùng công nghệ điện trở ngoài sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Còn công nghệ làm nóng bằng điện trở ngoài là quá trình trao đổi nhiệt gián tiếp, sẽ an toàn cho sức khỏe hơn nên người dùng có thể cân nhắc lựa chọn công nghệ này.

Công nghệ Film - giải pháp cho mẹ bỉm sữa và gia đình hiện đại

Đặc biệt, một số hãng máy lọc nước uy tín mới đây còn ứng dụng cả công nghệ làm nóng bằng Film hiện đại nhất, tiêu biểu như máy lọc nước nóng nguội siêu nhanh Daikiosan.

Máy lọc nước nóng nguội siêu nhanh Daikiosan cho ra nước chính xác các mức nhiệt độ và dung tích mong muốn theo các nhu cầu phổ biến

Theo Tiến sĩ Kiên, những loại máy lọc nước này chính là giải pháp cho bài toán pha sữa chuẩn nhiệt độ mà nhiều gia đình có con nhỏ hằng mong đợi.

Cụ thể, trước đây khi pha sữa cho con, các cha mẹ thường sẽ tốn nhiều thời gian để làm nguội nước cũng như khó kiểm soát được nhiệt độ đạt đúng 45 độ C để giữ trọn dưỡng chất trong sữa.

Tuy nhiên với máy lọc nước nóng nguội siêu nhanh Daikiosan, chúng ta có thể dễ dàng chọn nước ở 4 mức nhiệt độ chuẩn và 3 mức dung tích thường dùng, hạn chế tình trạng đợi làm nguội hoặc canh tắt nước tràn như trước đây.

Máy lọc nước nóng nguội siêu nhanh Daikiosan là sản phẩm của Tập đoàn Đại Việt - đơn vị nằm trong top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Là chuyên gia trong ngành máy lọc nước, Daikiosan được yêu thích trên thị trường với các dòng máy lọc nước nóng nguội, nóng lạnh, nóng nguội lạnh và nóng nguội siêu nhanh, cho nước nguồn nước đầu ra đạt Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về nước uống trực tiếp. Daikiosan đa dạng sản phẩm từ nóng nguội, nóng nguội lạnh, nóng lạnh hay máy lọc nước ion kiềm… giúp mang lại sự tiện lợi tối ưu cho gia đình Việt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X