Hotline 24/7
08983-08983

Máu loãng sau mổ tim, vì sao?

Chồng tôi mổ tim cách đây 2 năm và đi tái khám mỗi tháng. Cứ 3 tháng kiểm tra, xét nghiệm một lần thì các chỉ số cho thấy máu bị loãng, còn lại là bình thường.

[HOI]Bác sĩ có thể tư vấn giúp chồng em chế độ ăn uống sinh hoạt như thế nào để không xảy ra tình trạng máu loãng nữa không ạ? Trân trọng cảm ơn bác sĩ! (Mai Thị Lựu - Quảng Ngãi)[/HOI]

[DAP]Chào bạn,

Chồng của bạn tái khám mỗi tháng và 3 tháng kiểm tra máu 1 lần, cho thấy gia đình mình rất tuân thủ điều trị, như vậy cứ mỗi lần kiểm tra máu, khi thấy chỉ số cho thấy máu bị loãng, bạn có nhớ bác sĩ đã lý giải vì sao và căn dặn bệnh nhân những gì hay không?

Vì với một số bệnh lý tim mạch, sau phẫu thuật bác sĩ phải cho người bệnh uống thuốc làm loãng máu, mục đính là để không tạo cục máu đông, như vậy, máu bị loãng là do chủ ý của việc điều trị, bác sĩ sẽ kê chỉnh liều thuốc làm sao cho máu loãng trong ngưỡng cho phép, không quá loãng mà chỉ đủ ở mức an toàn mà thôi.

Do đó, khi không hiểu rõ vì sao máu lại bị loãng, chúng ta cố tình ăn uống sinh hoạt để máu “hết loãng” có khi là gây hại cho bệnh nhân. Lần tái khám gần nhất, bạn nhớ đi theo chồng bạn và hỏi bác sĩ vì sao máu loãng và cần chú ý những gì, bạn nhé.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X