Hotline 24/7
08983-08983

Măng tốt như thế nào: Chắc chắn không nhiều người biết

Măng là cây non của một số loài cây tre. Chúng còn được gọi là mầm tre. Được sử dụng chủ yếu ở các nước châu Á. Điều hấp dẫn là chúng có nhiều lợi ích mà chúng ta không ngờ.

Măng tốt như thế nào?

Măng có hàm lượng protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú. Đặc biệt hàm lượng chất béo rất thấp. Măng mới hái có một lượng thiamine, niacin và vitamin A, B6 và E.

Chúng chứa nhiều chất xơ và phytosterol giúp giảm mức chất béo và cholesterol. Chất xơ này cũng điều chỉnh huyết áp, điều trị béo phì và một số dạng ung thư.

Măng có thể mang lại lợi ích gì?

Măng tốt như thế nào: Chắc chắn không nhiều người biết

1. Có thể giúp giảm cân

Các nghiên cứu cho thấy măng có thể ức chế béo phì một cách hiệu quả. Chất xơ trong măng có đặc tính prebiotic - nó điều chỉnh hệ vi sinh vật đường ruột và cải thiện quá trình trao đổi chất.Ngoài ra, chất xơ từ măng có hiệu quả hơn trong việc ức chế tăng cân so với các loại sợi khác.

2. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Các lignin có trong sợi măng được nghiên cứu là có đặc tính chống ung thư. Ngoài ra trong chồi còn chứa các hợp chất phenolic có đặc tính chống oxy hóa, góp phần ngăn ngừa ung thư.

Chất xơ trong chồi cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng và tăng cường chức năng ở ruột.

3. Có thể tăng cường sức khỏe tim mạch

Măng rất giàu kali, một khoáng chất có lợi cho tim, ổn định nhịp tim, điều chỉnh mức huyết áp. Chất xơ trong măng cũng có thể giúp giảm mức cholesterol dư thừa.

Các nghiên cứu cho thấy các chế phẩm dược phẩm ngày nay đang sử dụng chiết xuất măng để kiểm soát cholesterol.

4. Giúp chữa lành vết thương

Măng được sử dụng để làm sạch vết thương và vết loét. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng lá tre có thể giúp chữa lành vết thương ở da.

5. Điều trị các vấn đề kinh nguyệt

Ăn măng thường xuyên được chứng minh là có thể giảm các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản ở phụ nữ.

Chồi măng được sử dụng bởi các bộ lạc địa phương khác nhau để điều trị chu kỳ kinh nguyệt không đều, các vấn đề vô sinh, giảm chảy máu nặng sau sinh và đau chuyển dạ.

Không giống như nhận thức bấy lâu nay của chúng ta về măng, chúng thật sự là thực phẩm lành mạnh, chúng hầu như không có chất béo và natri. Vậy tại sao chúng ta lại không đưa chúng vào chế độ ăn hàng ngày.

Theo Gia Đình Và Xã Hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X