Hotline 24/7
08983-08983

Mẩn đỏ dọc sống mũi và xung quanh mắt, bệnh gì?

Tôi hay bị đỏ xung quanh dọc hai sống mũi và xung quanh quầng mắt, có nốt mẩn kèm theo. Đó là triệu trứng của bệnh gì?

Tôi hay bị đỏ xung quanh dọc hai sống mũi và xung quanh quầng mắt, có nốt mẩn kèm theo. Đó là triệu trứng của bệnh gì? Có phải đó là bệnh về da.

(Nguyễn Hoài Phương, Hà Nội)


Chào Hoài Phương,

Tình trạng bệnh của bạn rất có thể là bệnh về da. Nó có thể nằm trong hai bệnh sau: bệnh viêm da dị ứng và bệnh Lupus ban đỏ. Tuy nhiên, do thông tin bạn cung cấp quá ít nên chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn một số thông tin dưới đây.

Nếu bạn là người bị viêm da dị ứng thì triệu chứng này của bạn hoặc sẽ xuất hiện theo mùa, theo thời tiết hoặc là sẽ xuất hiện theo những thức ăn cố định. Những điều này chỉ có bạn mới biết và mới có thể kiểm định được.

Ngoài ra, bạn còn có một số triệu chứng khác như hay ngứa da, nổi mẩn trên da theo mùa, có thể bạn bị viêm mũi dị ứng hoặc trong nhà bạn có người bị bệnh viêm mũi dị ứng và viêm da dị ứng. Với dạng bệnh này, da sẽ xuất hiện nổi mẩn đỏ, ửng lên, có khi có phù nề nhẹ thành đám hoặc có khi nổi nốt mẩn lên và bong lớp da trên cùng ra ngoài. Một đặc điểm dễ nhận thấy là bạn luôn thấy ngứa.

Còn bệnh lupus ban đỏ là bệnh hệ thống. Bạn sẽ gặp ban đỏ hình cánh bướm ở hai bên mặt, nhất là vùng hai bên gò má, gần với vùng mắt, bắc ngang qua mũi. Bạn cũng sẽ thấy ban đỏ nổi ở trên thân mình, ở trước tai, ở chân tay. Đặc điểm của ban là ban hơi sẩn lên, hơi phù nề, ít ngứa. Thỉnh thoảng có vẩy trắng. Đặc biệt là ban bao giờ cũng có màu đỏ tím hoặc đỏ thẫm.

Tùy theo trạng thái của bạn tự kiểm định mà có hướng chẩn đoán nghiêng theo bệnh nào. Bạn nên đi khám tại khoa da liễu bệnh viện đa khoa gần nhất hoặc đến BV Da liễu Trung ương để tìm ra bệnh.

AloBacsi.vn
Theo BS. Huyền Trang - Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X