Hotline 24/7
08983-08983

Mắc bệnh bạch hầu ác tính, bệnh nhi 12 tuổi tử vong

Bệnh nhi 12 tuổi đã tử vong do mắc bệnh bạch hầu ác tính biến chứng tim rất nặng mặc dù đã được các bác sĩ đặt máy tạo nhịp, dùng thuốc vận mạch, và đang cân nhắc can thiệp ECMO.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết, bệnh nhân A.N. (nam, 12 tuổi, ngụ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) đã tử vong vào chiều ngày 14/9 do mắc bệnh bạch hầu ác tính.

Trước đó, 3h ngày 13/9, bệnh nhi được bệnh viện địa phương chuyển đến vào ngày thứ 7 của bệnh, trong tình trạng rối loạn nhịp tim, suy tim, men tim cao.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được đặt máy tạo nhịp, dùng thuốc vận mạch. Trong lúc các bác sĩ hội chẩn xem xét cho bệnh nhân dùng ECMO thì bé tử vong lúc 13h55 cùng ngày.

Đây là ca bạch hầu thứ tư tử vong từ đầu năm đến nay do biến chứng bệnh. Ba ca bạch hầu tử vong trước đó đều là trẻ em, tuổi từ 4 đến 13, sinh sống các tỉnh Tây Nguyên. Ghi nhận những bệnh nhân này chưa được tiêm phòng vắc xin bạch hầu.

Hiện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cũng đang điều trị cho một bệnh nhi 6 tuổi, ở Kon Tum mắc bệnh bạch hầu với nhiều biến chứng. Hiện bệnh nhi đã nhận thức, phản xạ tốt sau hơn 2 tháng nằm viện điều trị. Dự kiến hai tuần tới, bệnh nhi sẽ tập vật lý trị liệu và xuất viện.

Bệnh nhi 6 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM với sức khỏe đã ổn định

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần đưa con đi tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu đầy đủ và đúng lịch. Khi phát hiện mắc bệnh cần khẩn trương đưa con tới cơ sở y tế để được thăm khám và cấp cứu kịp thời.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X