Hotline 24/7
08983-08983

Ma thuật của gia vị và Chiếc thìa vàng

Mỗi đợt thi Chiếc thìa vàng là đợt… hội quân của nhiều thành phần: đội thi và người cổ vũ, các đầu bếp đến tham quan học hỏi và có nhóm rất đặc biệt: nhóm làm phim Chiếc thìa vàng.

Tổng quản lý một resort 5 sao ở Đà Nẵng gởi cho ban tổ chức Chiếc thìa vàng đường dẫn bộ phim The Mistress of Spices - tạm dịch: Cô chủ của gia vị, với lời nhắn: chủ đề năm nay là “Bản đồ gia vị Việt Nam” nên xin gởi tặng câu chuyện rất đẹp về ma thuật của gia vị….

dau-bep-ke-cau-chuyen-gia-vi-voi-giam-khao-anh-btcĐầu bếp kể câu chuyện gia vị với giám khảo Chiếc thìa vàng - Ảnh BTC

Từ phép màu gia vị Ấn Độ…

Bộ phim bắt đầu bằng một cảnh rất… ma mị: đêm tối, bên bờ biển, một người già và đám con nít mặc những bộ áo dài cổ truyền Ấn Độ lùm xùm trắng toát rồi rì rầm cầu kinh.

Sau đó, lần lượt từng cô bé phát nguyện: dành trọn cuộc đời mình cho gia vị, không cần đến tình yêu. Rồi những cô bé gái đi chân không, đạp lên đống than hồng như một nghi thức trưởng thành.

Mỗi cô sẽ mang những hiểu biết, công dụng và phép màu của gia vị đến những vùng đất mới: Paris, Los Angeles, San Francisco hay Hong Kong… để kể tiếp câu chuyện truyền thuyết rất dài và rất sâu của gia vị Ấn Độ.

Rồi chuyển cảnh, hiện ra cô gái đã lớn, đã là cô chủ của một cửa hàng gia vị to đẹp hoành tráng ở miền Tây nước Mỹ.

Cô hoa hậu thế giới Aishwarya Rai diễn rất đạt những động tác chạm tay đầy đam mê, trìu mến vào những hạt gia vị đầy màu sắc như đang nâng niu kho báu của mình.

Những câu chuyện về khả năng chữa lành những thương tổn tinh thần, hướng dẫn nấu món cà tím hay giã nhỏ vài loại muối hột, vỏ quế cùng những loại bột không rõ tên làm thuốc chữa thương, đã biến “cô chủ của gia vị” thành một nữ phù thuỷ, à không, một nữ thần sắc đẹp Tara trong truyền thuyết…

Nhân vật Tilo đã mang đến nhiều câu chuyện khác nhau, nhiều cuộc sống khác nhau cho thế giới gia vị của mình: mỗi ngày trong tuần là của riêng một loại gia vị, một mùi vị, một màu sắc và cả một tính cách.

Và cô đã hoàn thành xuất sắc vai trò người đại sứ gia vị châu Á ở một thế giới hiện đại. Lời thoại, vũ điệu và những pha trộn của kỹ xảo điện ảnh đã gián tiếp đưa được những mùi vị, sự tinh tuý và chiều sâu của một nền “văn hoá gia vị” Ấn Độ đến khán giả.

canh-trong-phim-co-chu-gia-vi-nguon-internetCảnh trong phim Cô chủ gia vị - Nguồn Internet

Đến “Hành trình gia vị Việt”

Mỗi đợt thi Chiếc thìa vàng là một đợt… hội quân của rất nhiều thành phần: các đội thi và người cổ vũ, các đầu bếp đến để tham quan học hỏi, những người mộ điệu đến tìm hiểu và có một nhóm rất đặc biệt: nhóm làm phim Chiếc thìa vàng.

Đạo diễn Hạnh Thuý, những mùa đầu chỉ xuất hiện với vai trò là giám khảo khách mời, nay đã là người trực tiếp thực hiện các thước phim về cuộc thi.

Hạnh Thuý luôn đến sớm vài ngày cùng êkíp hơn 20 người của mình, tranh thủ “hẹn hò” các đội thi có thực đơn đăng ký “là lạ” để tìm đến thực hiện phóng sự.

Kịch bản nghiêm cẩn nhưng vẫn chừa chỗ cho những khoảnh khắc thăng hoa bất ngờ dọc đường đi, Hạnh Thuý còn tranh thủ “live stream - tường thuật trực tuyến trên Facebook của mình những đoạn nấu nướng hết sức ngầu của các đầu bếp mà chị chứng kiến”.

goi-muop-dang-voi-ca-mu-cuon-tom-tam-me-dung-voi-nuoc-xot-dau-thuy-bieu-anh-btcGỏi mướp đắng với cá mú cuộn tôm tẩm mè dùng với nước xốt dâu Thủy Biều - Ảnh BTC

“Thuý muốn giữ lại không chỉ cái đẹp, cái hay, mà còn phải kể được câu chuyện về đời sống của những gia vị độc đáo, những loại mùi hương làm nên cái tinh tuý của ẩm thực Việt trong những thước phim của mình”, cô đạo diễn cho hay.

Một phần sản phẩm của Hạnh Thuý đã chiếu trên truyền hình, trên kênh YouTube. Nhưng vẫn còn nhiều “bí mật của Hành trình gia vị Việt” còn được ấp ủ, chờ ngày giới thiệu một cách đầy đủ, tươm tất và hấp dẫn nhất cho khán giả toàn thế giới…

Xem tường thuật cuộc thi Chiếc Thìa Vàng

Ngoài việc đến trực tiếp các địa điểm thi đấu chính thức của Chiếc Thìa Vàng để cổ vũ, tận mắt chứng kiến phần thi đấu đầy hứng khởi của các bếp trưởng, chúng ta cũng có thể theo dõi các kênh thông tin tường thuật cuộc thi như sau:

Tải ứng dụng Chiếc thìa vàng: Ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng hệ điều hành iOS và Android đều đã có sẵn và miễn phí. Hãy tìm kiếm với từ khoá “Chiếc thìa vàng - The Golden Spoon” trên kho ứng dụng.

Kênh YouTube Chiếc thìa vàng: Ngoài các chương trình truyền hình được thực hiện công phu và chỉn chu phát sóng định kỳ với lịch thông báo trên Facebook và website Chiếc thìa vàng, thì kênh YouTube Chiếc thìa vàng cũng là nơi có thể xem lại toàn bộ các chương trình truyền hình đã phát sóng cũng như các video clip ngắn và vui của chương trình. Từ khoá tìm kiếm “Chiếc thìa vàng - The Golden Spoon Awards”.

Facebook Chiếc thìa vàng: Cập nhật thường xuyên và nhanh chóng mọi diễn biến của cuộc thi. Ngoài nội dung tường thuật giống như trên website Chiecthiavang.com thì còn có phần tương tác với ban tổ chức cũng như các lần “live stream - tường thuật trực tuyến” rất thú vị. Từ khoá tìm kiếm trên Facebook Chiếc thìa vàng - Golden Spoon.

Và Facebook của nhiều nhân vật khác: đạo diễn Hạnh Thuý, diễn viên Hà Trí Quang, chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương… cũng cung cấp nhiều thông tin tường thuật cuộc thi.

Từ ngày 27 - 29/9 này sẽ diễn ra vòng thi sơ kết khu vực miền Bắc. Ngày 27/9 sẽ là ngày thi của cụm cao nguyên Bắc bộ, 28/9 là ngày thi của cụm Hà Nội và ngày 29 là ngày thi của cụm đồng bằng sông Hồng. Mời quý độc giả truy cập các kênh trên của Chiếc thìa vàng để theo dõi và ủng hộ các đội thi.


Theo Kiên Chinh - Tiếp thị thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X