Hotline 24/7
08983-08983

Ly hôn chỉ vì chồng thích khẩu dâm

Vợ chồng bạn tôi đưa nhau ra tòa ly hôn chỉ sau một năm ngày cưới. Gia đình, bạn bè chẳng ai có thể đoán được nguyên nhân.

Cả hai đều là giáo viên, lấy nhau khi tuổi đã lớn nên đủ chín chắn, nghiêm túc, cũng chẳng ai có quan hệ ngoài luồng hay có hành vi gì đáng phải phàn nàn lên án. Đương nhiên tòa bác đơn vì không ai đưa ra được mâu thuẫn gì ngoài câu trả lời của vợ “không phù hợp lối sống” trong khi gia đình hai bên chẳng ai phàn nàn gì.

Không đành lòng nhìn hôn nhân của bạn đi vào ngõ cụt, mấy đứa con gái lôi cô bạn ra tra hỏi. Nguyên nhân cô ấy đưa ra khiến cả đám chưng hửng, cô ấy muốn ly hôn chỉ vì chồng có thói quen nói tục mỗi khi quan hệ với vợ. Với một người mô phạm như cô ấy thì hành vi của chồng quả thật rất đáng ghê tởm và không chấp nhận được. Cô ấy buộc chồng phải thay đổi, anh ấy đã cố gắng kiềm chế nhưng xem ra không hiệu quả, khi cao hứng vẫn buột miệng nói ra những câu tục tĩu khiến không ít lần dù đang mặn nồng cô ấy vẫn xô chồng ra rồi trách móc thậm tệ, cho rằng chồng coi thường sỉ nhục mình. Chịu không nổi, hai người đồng thuận ly hôn.

Ngoại trừ chuyện chồng thích khẩu dâm, 2 vợ chồng học rất hạnh phúc. Ảnh minh họa

Câu chuyện vợ chồng bạn tôi thật ra không phải là cá biệt. Tuy hiện tại, các quan niệm về lễ giáo, về hôn nhân gia đình, về tình dục đã thoáng hơn trước rất nhiều nhưng không phải ai cũng có thể bắt kịp hay chấp nhận được những tư tưởng mới và thoáng đó. Nhưng có những quan niệm tôi nghĩ cần phải thay đổi, nhất là về vấn đề tình dục. Bởi lẽ, tình dục là món quà mà tạo hóa ban cho con người, để các cặp vợ chồng gắn bó hơn. Sự thăng hoa trong quan hệ tình dục còn được coi là thước đo cho sự hòa hợp của một cặp vợ chồng.

Vợ chồng bạn tôi đang có sự lệch pha rất rõ rệt trong quan niệm về tình dục. Cô ấy hầu như chưa có kiến thức mở về vấn đề này. Trước hết phải khẳng định, tình dục bản thân nó không thuộc phạm trù đạo đức. Nó chỉ bị coi là vi phạm đạo đức nếu hành vi tình dục đi ngược lại những quy chuẩn pháp luật như hành vi tình dục với trẻ em, hành vi tình dục loạn luân, hành vi tình dục cưỡng bức… Tất cả các hành vi tình dục phát sinh giữa hai người trưởng thành, không bị hạn chế bởi quy định của pháp luật và có sự đồng thuận thì không thể coi là vi phạm đạo đức. Mà ngay cả các quy chuẩn đạo đức ở mỗi nơi, mỗi đất nước, mỗi tôn giáo và mỗi con người cũng khác nhau.

Các chuyên gia tình dục học sau rất nhiều cuộc nghiên cứu, thống kê, đánh giá đã chỉ ra rằng, xu hướng tình dục của mỗi con người được hình thành từ khi còn bé, bao gồm: tình dục dị tính (giữa đàn ông với đàn bà); tình dục đồng tính (giữa đàn ông với đàn ông hoặc đàn bà với đàn bà); lưỡng tính (quan hệ được với cả hai giới) và phi giới tính (không có nhu cầu tình dục với người khác). Tuy nhiên, đó cũng chỉ là thống kê trên cơ sở số nhiều, còn có những xu hướng tình dục khác hoặc không được ghi nhận, hoặc không được thừa nhận. Các xu hướng tình dục đã nhiều như thế nhưng chưa phải đã hết, mỗi người, trong xu hướng của mình lại còn có những sở thích tình dục khác nhau. Người thì thích bạn tình béo, người thích gầy, người thích tuýp người e ấp, người lại muốn táo bạo mãnh liệt... Việc nói tục trong lúc quan hệ đơn thuần cũng chỉ là một sở thích tình dục, không thể lấy điều đó mà phán xét đạo đức.

Tư tưởng bó khuôn trong phòng ngủ thực ra rất cổ hủ. Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của các nhà tình dục học, nói bậy là một phương pháp kích thích ham muốn tình dục nhanh nhất. Con người ta, kỹ năng nghe là kỹ năng được hoàn thiện đầu tiên. Thông tin qua tai truyền đến não và phát huy tác dụng tức thì. Bên cạnh đó, âm thanh còn mang nhiều cung bậc biểu cảm khác nhau mà khi đọc hay nhìn người ta không cảm nhận được. Từ những cung bậc biểu cảm đó, trí tưởng tượng được phát huy tối đa và cũng đem lại hiệu quả tối đa. Người ta gọi nói bậy trong khi quan hệ tình dục hay thích nói về chuyện tình dục, về những bộ phận nhạy cảm… là khẩu dâm. Một tỷ lệ không nhỏ người trưởng thành có biểu hiện tính dục là khẩu dâm đơn thuần hoặc khẩu dâm kết hợp với thêm một hình thái tính dục khác.

Trong mỗi con người đều hàm chứa những tham sân si. Người nào có nền tảng văn hóa giáo dục tốt thì sẽ biết kiềm chế cái tham sân si trong con người mình để hành vi trong cuộc sống hằng ngày đẹp hơn. Có những người không thể kiềm chế nên mới có chuyện sống không đẹp hay cá biệt hơn là phạm tội. Một nhà giáo, sống tốt không có nghĩa là không có những bức bối, ức chế trong lòng. Nói tục, chửi thề, nói chuyện bậy thực ra cũng là một cách để giải tỏa ức chế. Một anh phu khuân vác hay một bác xích lô có thể chửi thề nói tục văng mạng mà không bị ai chê cười hay đánh giá. Một ông thầy giáo hay một bà giáo sư cũng có nhu cầu như những người kia, nhưng khác ở chỗ, họ không thể công khai nói bậy trước mặt mọi người, trước mặt học sinh, trước mặt cha mẹ, anh chị em. Chỉ khi bước vào phòng ngủ, nơi riêng tư hai vợ chồng họ mới có thể làm điều đó. Vừa để giải tỏa, mà cũng là một cách kích thích ham muốn tình dục.

Quay lại câu chuyện của vợ chồng trên, ly dị chồng chỉ vì anh ấy thích khẩu dâm là một lý do rất không đáng. Và không có gì đảm bảo, sau khi trót bỏ một anh chồng tốt mắc chứng khẩu dâm sẽ không gặp một anh chồng có thể vừa không tốt bằng lại vừa thích thị dâm, bạo dâm hay khổ dâm chẳng hạn. Thay vì nghĩ đến chuyện bỏ nhau hãy tìm cách thích nghi. Thực ra tư tưởng bó khuôn “cái này được phép, cái kia không được phép” trong phòng ngủ là rất cổ hủ. Có một ông chồng tốt, yêu thương vợ và có trách nhiệm với gia đình, thế thì có gì quá đáng khi cố học mấy câu “nói bậy mà không bậy” để chiều chồng? Người ta lũ lượt rủ nhau đi học kỹ năng chăn gối để giữ chồng, thì việc học vài câu nói bậy cũng không có gì là quá khó.

Theo Huyền My - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X