Hotline 24/7
08983-08983

Lý do mì ăn liền bảo quản được lâu

Mì ăn liền được hấp chín bằng hơi nước trước khi xử lý nhiệt để làm giảm độ ẩm, khiến cho vi khuẩn không phát triển được và mì ăn liền có thể bảo quản từ 5-6 tháng.

Trong thời gian gần đây, một số thông tin truyền thông về mì ăn liền đưa thông tin rằng “Mì ăn liền bảo quản được lâu là do được chiên trong dầu có chứa chất bảo quản TBHQ”.

Là nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu ở Việt Nam, Công ty CP Acecook Việt Nam khẳng định luôn cam kết đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng bằng những sản phẩm an toàn thực phẩm. Acecook xin cung cấp những thông tin chính xác, minh bạch như sau:

1/ Lý do mì ăn liền có thể bảo quản trong thời gian từ 5 - 6 tháng?

Thứ nhất, mì ăn liền được phân ra làm 2 loại chính là mì chiên và mì không chiên, dựa trên sự khác biệt ở qui trình sản xuất. Cả mì chiên và mì không chiên đều được hấp chín bằng hơi nước trước khi qua công đoạn xử lý nhiệt để làm giảm độ ẩm trong vắt mì, khiến cho vi khuẩn không phát triển được và mì ăn liền có thể bảo quản từ 5 - 6 tháng.

+ Mì chiên: Quy trình sản xuất có công đoạn xử lý nhiệt bằng phương pháp chiên qua dầu, độ ẩm trong vắt mì sau khi chiên khoảng 2-6%.

+ Mì không chiên: Quy trình sản xuất không có công đoạn chiên qua dầu, xử lý nhiệt bằng phương pháp sấy, độ ẩm trong vắt mì sau khi sấy khoảng 6-8%.

Vắt mì không chiên và mì chiên (Acecook Việt Nam)

Cả mì không chiên và mì chiên đều được Ban kỹ thuật Codex quốc tế thiết lập tiêu chuẩn CODEX STAN 249-2006, Tổng Cục đo lường chất lượng Việt Nam ban hành TCVN 7879:2008. Những sản phẩm mì ăn liền có xác nhận công bố phù hợp với các tiêu chuẩn này được xem là an toàn (không độc hại). Tuỳ thuộc vào sở thích về sợi mì, hương vị hay cách chế biến mà người dùng có thể lựa chọn sử dụng mì chiên hay mì không chiên.

2/ Các loại nguyên phụ liệu được phép sử dụng trong mì ăn liền

Hiện các sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam đều sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được chọn lọc từ các nhà cung ứng uy tín có chứng nhận ATVSTP, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu đầu vào đến đầu ra.

Tất cả các sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam không sử dụng chất bảo quản TBHQ. Các phụ gia sử dụng đều có trong danh mục cho phép, công bố đầy đủ trên bao bì và hàm lượng tuân thủ theo quy định Pháp luật Việt Nam cũng như tiêu chuẩn Codex về an toàn thực phẩm. Tất cả các sản phẩm đều có công bố chất lượng và được Cục An Toàn Thực Phẩm - Bộ Y Tế xác nhận “Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm”.

Người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm của Acecook Việt Nam hay các nhà sản xuất mì ăn liền uy tín có công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm thể hiện tính an toàn, không sử dụng chất phụ gia gây hại hay hàm lượng gây ảnh hưởng sức khoẻ.

* Hạng mục và hàm lượng các chất phụ gia cho phép sử dụng trong mì ăn liền được quy định rõ tại Thông tư “Hướng dẫn việc quản lý phụ gia thực phẩm” số 27/2012/TT-BYT và số 08/2015/TT-BYT.

Nguồn: Acecook Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X