Hotline 24/7
08983-08983

Lutein và Zeaxanthin - “chiến binh” bảo vệ mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, điều này ai cũng biết thế nhưng không phải ai cũng để ý cho đến khi đôi mắt bị mờ đục, mới vội vã đi tìm Bác sĩ nhãn khoa.

Nghĩ như thế là một sai lầm…

Đối với chúng ta đôi mắt giữ vai trò vô cùng  quan trọng trong việc tiếp nhận tri thức và cảm nhận chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu chúng ta không biết chăm sóc đúng cách sẽ làm cho đôi mắt ngày càng mờ đục bởi nó thường xuyên phải gánh chịu những tác động xấu của môi trường, làm việc với cường độ cao nên nguy cơ mắc các bệnh về mắt là rất lớn.

Hiện nay, theo Nghiên cứu Y khoa đã chỉ ra rằng có ba căn bệnh dẫn đến mù lòa  như đục thủy tinh thể, áp xuất cao trong mắt (glaucoma), thoái hóa điểm vàng làm ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của mắt.

Không thăm khám kịp thời sẽ dẫn đến những bệnh mắt nguy hiểm

Theo báo cáo kết quả của Chương trình quốc gia phòng chống mù lòa (2010 - 2013), trong số đó đục thủy tinh thể là nguyên nhân gây mù hàng đầu và chiếm  tới 66% số người mù trên toàn quốc.

Để khắc phục và tăng cường thị lực cho mắt phương pháp phẫu thuật mổ thay thủy tinh thể nhân tạo được coi là bước tiến trong việc điều trị chống mù lòa do bệnh đục thủy tinh thể. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra, việc phẫu thuật thay thủy tinh thể hay không còn tùy thuộc vào các kết quả sau khi khám và tình hình sức khỏe của từng người.

Thông thường, chỉ định trên được áp dụng khi thủy tinh thể bị đục nhiều làm giảm thị lực trầm trọng, gây cản trở đến công việc hoặc sinh hoạt.

Nếu mới chớm bị đục thủy tinh thể, chưa nhất thiết phải mổ thay thủy tinh thể ngay vì thủy tinh thể tự nhiên có vai trò giống như một thấu kính hội tụ, có chức năng điều tiết giúp chúng ta có thể dễ dàng nhìn được hình ảnh của vật một cách rõ nét dù chúng ở gần hay ở xa, nhưng chức năng điều tiết này ở thủy tinh thể nhân tạo lại không có được. Vậy giải pháp nào được xem là tối ưu cho đôi mắt sáng khỏe?

Lutenin và Zeaxanthin - Chiến binh bảo vệ mắt

Trong những năm gần đây, Lutein và Zeaxanthin được biết đến như là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của mắt, có vai trò chống oxy hóa, lọc tia tử ngoại bảo vệ mắt khỏi những tác nhân gây hại.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy mối liên hệ của việc bổ sung 2 dưỡng chất này với việc giảm nguy cơ mắc bệnh lão hóa mắt như: đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Lutein và Zeaxanthin là 2 caroten duy nhất có trong võng mạc và được gọi là caroten võng mạc.

Nghiên cứu của Chasan và cộng sự ( Đại học Y khoa Havard) đã cho thấy được rằng việc sử dụng Lutein và Zeaxanthin hàng ngày giúp làm giảm 22% nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể. Kết quả khác của nhà nghiên cứu khoa học Moeller (2006) đã cho thấy tác dụng của việc sự dụng Lutein và Zeaxanthin đã làm giảm 43% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa võng mạc do tuổi già.

Lutein và Zeaxanthin có ở đâu ?

Hai caroten này không có trong cơ thể mà phải được bổ sung từ nguồn thức ăn dinh dưỡng,  thực phẩm chức năng và có nhiều trong rau xanh - rau bina, nhiều loại trái cây - bắp và lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, bổ sung hai chất này qua đường ăn uống chưa phải là giải pháp toàn diện.

Lutein và Zeaxanthin có trong nhiều rau xanh

Đứng trước thực tiễn trên, thực phẩm chức năng Minh  Nhãn Khang ra đời được xem là sự kết hợp toàn diện giữa các thành phần: Lutein, Zeaxanthin, Alpha Lipoic acid, Kẽm….giúp cung cấp năng lượng bảo vệ tế bào mắt, chống thoái hóa, chống oxy hóa là dinh dưỡng thiết yếu cho mắt.
Đồng thời trong Minh Nhãn Khang giúp bổ sung 2 caroten võng mạc đó là Lutein và Zeaxanthin rất hiệu quả trong việc tác động vào nguyên nhân chính gây ra thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể; giúp làm chậm quá trình lão hóa mắt  và nâng cao thị lực cho mắt.

Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ
Điện thoại : 04 3775 9051- 08 3977 1963
CNTCSP: 15645/2014/ATTP-XNCB
XNQC: 1943/2014/XNQC - ATTP

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X