Hotline 24/7
08983-08983

Lúc mộng tinh đau ở tinh hoàn thì có bình thường?

Có nhiều khi con bị hằng ngày, rồi bị cách ngày. Và những khi con thủ dâm thì ngay trong ngày đó con lại bị mộng tinh và nó kéo dài tới 1- 2 ngày.

Thưa bác sĩ Con năm nay đã 17 tuổi rưỡi rồi, con biết mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường của teen. Nhưng hiện tượng này xảy ra với con cách đây 3 năm và hiện giờ vẫn còn xảy ra. Có nhiều khi con bị hằng ngày, rồi bị cách ngày.

Và những khi con thủ dâm thì ngay trong ngày đó con lại bị mộng tinh và nó kéo dài tới 1- 2 ngày. Đôi khi con có cảm giác đau ở vùng tinh hoàn. Mọi người nói đó là bình thường, nhưng con nghĩ không như vậy. Xin bác sĩ có thể tư vấn cho con về vấn đề này. Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều!
(Hoang Son - TPHCM)

Hoàng Sơn thân mến,

 

Mộng tinh là những giấc mơ về tình dục (sexual dreams), xảy ra ở cả nam lẫn nữ và chỉ xảy ra ở những người có giấc ngủ sâu và say. Những giấc mơ này thường là việc họ đang âu yếm, hay “gần gũi” với ai đó và kết quả của việc ấy thường đưa đến cực khoái về phía nữ và xuất tinh ở nam. Sau xuất tinh, đa số người bị mộng tinh nhớ rất rõ các hành vi tình dục vừa mơ thấy,

 

Hiện tượng mộng tinh có liên quan đến sự ghi nhớ các hoạt động liên quan đến hoạt động tình dục trong ngày hoặc trong tuần. Do vậy mà những khi con thủ dâm thì ngay trong ngày đó con lại bị mộng tinh và nó kéo dài tới 1- 2 ngày là vậy!

 

Đôi lúc con có cảm giác đau ở vùng tinh hoàn khi có thủ dâm là bình thường, nếu  hiện tượng trên xảy ra thường xuyên, con cần khám và sự tư vấn của BS Chuyên khoa Nam khoa.

 

Đối với nam, mộng tinh thường bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn dậy thì và là một trong những dấu hiệu đánh dấu sự trưởng thành của cơ quan sinh dục nam và có thể xảy ra suốt cuộc đời của một người đàn ông, thường giảm dần đi sau khi lập gia đình.

 

Mộng tinh ở nam giống như kiểu “đầy thì tràn” - vì không có giao hợp nên tinh dịch tích lũy nhiều trong túi tinh phải tìm cách thoát ra, vậy nên con không có gì phải quá lo lắng!

 

Hiện tượng này nếu thỉnh thoảng xảy ra thì không cần điều trị, nhưng nếu xảy ra quá thường xuyên hay ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng học tập thì nhất thiết phải đến khám chuyên khoa Nam khoa.

 

Để giảm thiểu tình trạng này, con hãy hạn chế suy nghĩ hoặc xem các sách báo, phim ảnh hay nghe các câu chuyện có tính kích thích gợi dục. Thay vào đó, hãy tham gia vào các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, các hoạt động xã hội lành mạnh, để trí nhớ ít liên tưởng đến hoạt động tình dục, có như vậy thì điều ấy sẽ  không đeo đuổi con đến tận

trong giấc mơ.

 

Chúc con có những giấc mơ đẹp!

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X