Hotline 24/7
08983-08983

Long đong qua 4 bệnh viện chỉ để chữa đau đầu

Đau đầu là triệu chứng nhiều người gặp nhưng với anh H., nó trầm trọng đến mức anh chỉ nằm một chỗ. Sau khi đến nhiều bệnh viện để chữa trị nhưng không thuyên giảm, điểm dừng chân cuối cùng của anh là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

4 tháng nay, anh nông dân T.V.H. (46 tuổi, ở Đồng Tháp) khổ sở vì đau đầu. Nghĩ mình bị bệnh nghiêm trọng, anh tìm đến 3 bệnh viện lớn ở TPHCM, mong khỏe lại để tiếp tục công việc thường ngày. Thế nhưng thuốc uống dường như chẳng có tác dụng, anh vẫn chỉ nằm một chỗ, “đầu nhức quá không mần ăn gì được hết ráo”.

Điểm dừng chân cuối cùng của anh là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ và người khám là TS.BS Trần Chí Cường. Sau khi được BS Cường hỏi bệnh sử cụ thể, thăm khám kỹ lưỡng, anh nhận một toa thuốc về uống 1 tháng.

Ngày tái khám, anh hồ hởi khoe đã đỡ được 40-50%, có thể đi tới lui, làm vài việc nhẹ. BS Cường kê tiếp một toa nữa, chúc mừng anh sắp đi mần ruộng lại được rồi.


Anh T.V.H. tái khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ - Ảnh: Hoàng Long

Về trường hợp này, TS.BS Trần Chí Cường chẩn đoán anh T.V.H. bị đau đầu do căng thẳng quá mức, dẫn tới tim đập nhanh, hồi hộp, mất ngủ, nếu không điều trị đúng hướng có thể diễn tiến đến suy nhược thần kinh, lâu ngày có nguy cơ rơi vào trầm cảm.

Trường hợp này cần xác định nguyên nhân chính gây ra triệu chứng đau đầu là gì, có yếu tố gia đình, xúc cảm… hay không, nếu đã loại trừ hết thì tư vấn kỹ cho bệnh nhân, điều trị chủ yếu về tâm lý. Thuốc kê cho anh H. có tác dụng hỗ trợ điều trị triệu chứng rối loạn lo âu, bổ sung vitamin và chất khoáng, cái chính là ổn định tâm lý cho bệnh nhân.

Ở đây, BS Cường giải thích cho anh H. hiểu là bệnh của không quá nặng để anh đỡ lo lắng, căng thẳng. Bác sĩ đã khám kỹ để loại trừ ra các bệnh thực thể (đột quỵ, tăng huyết áp, tiểu đường…) để bệnh nhân biết mình không bị bệnh gì nghiêm trọng cả, sau đó tiến tới điều trị về tâm lý.

Sau khi hiểu rõ được tình trạng của mình, tâm lý của bệnh nhân được giải tỏa, bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Điều cần lưu ý là có những bệnh lý bác sĩ nghĩ là nhẹ nhưng với bệnh nhân nó không hề nhẹ, cho nên cần làm sao để việc điều trị đi vào lòng người.

Hồng Nhung - Hoàng Long
Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X