Hotline 24/7
08983-08983

Lòng bàn tay - chân tôi sao cứ ngứa vào chiều tối vậy BS?

(AloBacsi) - Tôi thường ngứa lòng bàn tay và lòng bàn chân vào mỗi chiều tối, nhưng khi quan sát thì không thấy có nổi bất cứ gì.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

Chào AloBacsi,

Tôi năm nay 64 tuổi (nữ). Tôi thường ngứa lòng bàn tay và lòng bàn chân vào mỗi chiều tối, nhưng khi quan sát thì không thấy có nổi bất cứ gì trong lòng bàn tay, bàn chân. Xin hỏi tôi bị gì, cách điều trị như thế nào? Cám ơn BS nhiều. (Trinh - ntht...@yahoo.com.vn)

Trả lời:

Kính chào bác Trinh,

Ngứa da do rất nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do dị ứng, ngứa da kèm nổi mẩn đỏ, mề đay; lang ben; hắc lào; nấm da…

Ngoài ra, ngứa da còn có thể do các bệnh lý bên trong như:

Bệnh giun sán:khi mắc bệnh giun, sán thì ngoài rối loạn tiêu hóa có thể có triệu chứng ngứa và nổi mẩn ngoài da. Xét nghiệm phân và máu  mới tìm ra được nguyên nhân và bác sĩ sẽ có chỉ định dùng thuốc tẩy giun đúng loại. Song song với việc tẩy giun cần ăn uống hợp vệ sinh, không ăn rau sống và uống nước lã để đề phòng mắc bệnh giun tái phát.

Bệnh tiểu đường: thường có sụt cân, ăn nhiều, uống nhiều và tiểu nhiều kèm theo có thể có ngứa da. Do ngứa nên gãi nhiều làm xây xước da gây nhiễm khuẩn. Cần vệ sinh da thật tốt để tránh nhiễm khuẩn.

Bệnh về gan, mật: Các bệnh về gan mật làm tắc mật làm vàng da và gây ngứa. Cần kiểm tra chức năng và kiểm tra gan, mật để xem có viêm nhiễm, sỏi, u hay không. Viêm gan thì có nhiều nguyên nhân nhưng hay gặp nhất là viêm gan do virus và viêm gan do rượu.

Bệnh suy thận: ngứa do thận không làm tốt nhiệm vụ loại bỏ chất thải.

Không rõ bác có bệnh lý gì trong những bệnh nêu trên không, bác nên bảo con cháu đưa đi khám để được làm xét nghiệm tìm nguyên nhân, bác ạ.

Kính chúc sức khỏe bác!

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

 BS Châu Thị Kiều Oanh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X