Hotline 24/7
08983-08983

Lợi ích tuyệt vời khi uống nước chanh: hơi thở thơm tho, ngăn nguy cơ sỏi thận

Nước chanh là một nước trái cây tốt cho sức khỏe. Nhiều người muốn uống nước này để thèm vị chua ngọt, giữ nước cho cơ thể, bổ sung vitamin C, tránh nguy cơ sỏi thận và làm đẹp cho làn da mình. Sau đây là 7 lợi ích nổi trội của nước chanh.

1. Giúp bổ sung nước trong cơ thể

Uống nước là cách giữ ẩm cho cơ thể, nhưng một số người lại không thích uống nước có vị nhạt. Cho thêm chanh vào nước lọc có thể giúp người uống dùng nhiều nước hơn.

2. Có nhiều vitamin C

Trái cây họ cam giàu hàm lượng vitamin C, đây là chất chống oxy hóa giúp tế bào chống lại các phân tử tự do. Vitamin C có khả năng ngăn ngừa hay giảm bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu hoàn toàn khác nhau và các nhà khoa học hay tranh cải điều này.

Vitamin C giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. Ngoài ra chất này còn giảm hàm lượng huyết áp.

Mặc dù chanh không đứng đầu trong danh sách trái cây họ cam giàu hàm lượng vitamin C nhưng chúng vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt. Theo Cơ quan nông nghiệp Mỹ, nước chanh cung cấp 18.6 milligram vitamin C. Người lớn cần bổ sung 65 đến 90 milligram vitamin C.

3. Giúp giảm cân

Nghiên cứu cho thấy chất polyphenol của chanh giúp chuột giảm cân. Trong nghiên cứu ở chuột, hợp chất chống oxy hóa có thể bù đắp hàm lượng glucose trong máu và cải thiện tình trạng kháng insulin. Đây là hai nguyên nhân chính gây ra tiểu đường tuýp II.

Vẫn cần thêm bằng chứng để biết rõ nước chanh có giúp giảm cân hay không mặc dù nhiều người uống nhiều nước rồi có cảm giác no hay nước chanh gây no.

4. Cải thiện vẻ đẹp làn da

Chất vitamin C của quả chanh sẽ giảm nguy cơ da bị nhăn, da khô theo tuổi và tổn hại do ánh mặt trời. Nhiều người vẫn tranh cải nước cải thiện làn da nhưng chắc chắn khi cơ thể mất nước da sẽ bị khô và nhăn. Một nghiên cứu vào năm 2016 cho thấy nước ép họ cam ngăn ngừa da bị nhăn ở chuột không tóc.

5. Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa

Một số người xem nước chanh là bài thuốc nhuận trường nên uống vào mỗi buổi sáng nhằm chữa trị táo bón. Uống nước chanh nóng sẽ giúp ruột hoạt động tốt khi vừa ngủ dậy.

Thuốc ayurvedic cho thấy vị chanh chua sẽ là “thần hộ mệnh”. Trong y học, ayurvedic, vị thần hộ mệnh sẽ cải thiện hệ tiêu hóa của một người. Người đó sẽ ăn uống dễ dàng hơn và tránh tình trạng tích tụ chất độc trong cơ thể.

6. Giúp ta có hơi thở thơm

Có ai đã thử vắt chanh lên tay để khử mùi tỏi và các chất nặng mùi chưa? Dân gian cho rằng ăn tỏi, hành và cá sẽ khiến hơi thở bị nặng mùi.

Uống nước chanh sẽ giúp hơi thở ít bị nặng mùi sau mỗi buổi ăn và khi thức dậy. Chanh sẽ giúp miệng có nhiều nước và tránh tình trạng bị khô miệng, vi khuẩn là thủ phạm gây nặng mùi.

7. Ngăn nguy cơ sỏi thận

Acid citric có thể ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận. Citrate là hợp chất của acid citric, chất này khiến nước tiểu giảm tính acid và phá hủy sỏi nhỏ. Người uống nước chanh không những bổ sung thêm citrate mà còn có thể phòng ngừa sỏi thận hay đào thải khỏi cơ thể.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X