Hotline 24/7
08983-08983

Lô hội giúp trị cháy nắng?

Lô hội rất tốt cho việc trị cháy nắng vì nó giúp giảm đau và đỏ bằng cách giảm viêm.

Lô hội là loại cây mọng nước. Ảnh: Getty

Cây lô hội, hay nha đam, là một loại cây mọng nước từ lâu đã được biết đến với đặc tính chữa bệnh. Người ta đã sử dụng loại gel trong từ lá của nó trong hàng ngàn năm để điều trị các tình trạng da nhỏ, như bỏng, phát ban và bệnh vẩy nến. Ngày nay, mọi người vẫn sử dụng gel từ thực vật, cũng như các loại kem có chứa lô hội để giảm đau.

Nhiều nghiên cứu cũng ủng hộ tính chất làm dịu của lô hội. Sử dụng gel lô hội có thể giúp chữa lành vết cháy nắng của bạn và giảm đau, đỏ.

Làm thế nào lô hội giúp phục hồi cháy nắng?

"Aloe là tiêu chuẩn vàng tại nhà để điều trị cháy nắng, vì nó chống viêm và làm dịu da," Caren Campbell, bác sĩ da liễu ở San Francisco nói.

Cháy nắng - hoặc ngộ độc ánh nắng mặt trời, thực sự không dễ chịu. Trong thời gian ngắn, làn da bạn căng, đỏ, đau. Về lâu dài nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm. Nhưng lô hội có thể giúp bạn tìm thấy sự nhẹ nhõm.

Nha đam hoạt động theo một số cách để điều trị cháy nắng:

Giảm viêm: Aloe có một số thành phần làm giảm đau, đỏ và sưng liên quan đến viêm do cháy nắng. Đầu tiên, lô hội ức chế con đường cyclooxygenase, tạo ra tác dụng chống viêm. Cây cũng chứa bradykinase, làm giảm viêm khi bôi tại chỗ.

Kích thích sản xuất collagen: Aloe có thể cải thiện cảm giác và sự xuất hiện của cháy nắng thông qua việc kích thích sản xuất collagen, giúp cải thiện độ săn chắc, khô và đàn hồi của da.

Giữ ẩm cho da: Aloe chứa các chất gọi là mucopolysacarit, là loại đường giúp giữ độ ẩm cho làn da của bạn. Nó cũng chứa một số axit amin, làm mềm các tế bào da cứng.

Chứa axit salicylic: Axit salicylic vừa là chất chống viêm vừa là chất khử trùng, có nghĩa là nó có thể giảm đau đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng.

Chứa vitamin: Aloe có nhiều vitamin, bao gồm vitamin A, C và E, là những chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa các gốc tự do để giảm tác hại của ánh nắng mặt trời, bác sĩ da liễu thẩm mỹ Kenneth Mark, một chuyên gia chăm sóc da và mỹ phẩm cho biết.

Cách dùng nha đam để trị cháy nắng

"Nếu có thể, hãy sử dụng gel trực tiếp từ chính cây. Cắt lá cây và vắt gel trong suốt", bác sĩ da liễu Marie Hayag, người sáng lập Đại lộ thẩm mỹ số 5 nói.

Tuy nhiên, bạn chắc chắn có thể sử dụng một loại kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm có chứa lô hội thay thế. Nếu bạn có thể tìm thấy một sản phẩm với 100% lô hội, hãy chọn sản phẩm đó, Hayag nói. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng sản phẩm không có mùi thơm vì nước hoa được thêm vào có thể gây kích ứng da bị cháy nắng.

"Nói chung, tỷ lệ phần trăm càng cao thì càng tốt", Mark nói.

Áp dụng gel lô hội trực tiếp vào vùng da bị cháy nắng, lý tưởng nhất là sau khi tắm mát, Hayag nói.

"Giữ cho nó mát trong tủ lạnh có thể tăng cường hiệu quả làm dịu và làm mát, đặc biệt là đối với các vết cháy nắng," cô nói thêm.

Bạn có thể áp dụng lại nhiều lần mỗi ngày hoặc khi cần thiết. Hãy chắc chắn để áp dụng đủ để che phủ hoàn toàn khu vực bị cháy nắng, Mark nói thêm.

Tuy nhiên, đừng quá nhiệt tình với những ứng dụng của bạn. "Aloe vera có chứa các enzyme tự nhiên, có thể có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ trên da theo thời gian, vì vậy hãy chắc chắn không dùng quá nhiều," Hayag nói.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X