Hotline 24/7
08983-08983

Lỡ duyên vì bị bệnh tim

Trước đây em có người yêu nhưng khi biết em bị bệnh, bố mẹ anh ấy đã yêu cầu em buông tha con trai họ. Anh vì áp lực gia đình nên đành chia tay.

Em là một cô gái hiền lành và ngoại hình cũng ưa nhìn. Có một điều không may mắn là em bị bệnh tim từ nhỏ. Bệnh tuy không nặng nhưng cũng ảnh hưởng phần nào tới những sinh hoạt thường ngày, nhất là khi làm việc căng thẳng và vận động mạnh. Hiện tại em đã tìm được một công việc có mức thu nhập khá, phù hợp với trình độ chuyên môn và sức khỏe của bản thân.

Trong nhóm bạn đại học và ở chỗ làm hiện tại, có một số bạn trai thích em và ngỏ ý muốn làm quen, nhưng khi biết em bị bệnh, họ lại tìm cách lảng tránh và rút lui. Thật sự em cảm thấy rất buồn và thất vọng về cách ứng xử của họ. Với những người như vậy, em có nên tiếp tục làm bạn với họ không?

sad-jpg-1366081300_500x0.jpg

Em đã đi khám, bác sĩ cho biết bệnh của em không đến nỗi nguy hiểm và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Nhưng đôi khi em lại nghĩ mình có nên chữa bệnh cho khỏi hay cứ để vậy, xem có ai thật lòng yêu mình, rồi khi đó mới chữa bệnh?

Em từng trải qua cảm giác thất vọng và đau khổ khi thấy người yêu mình không dám bảo vệ tình yêu chỉ vì bạn gái bị bệnh nên em không biết có đủ can đảm để đối diện với những điều tương tự một lần nữa không. Có người con trai nào sẵn sàng yêu và muốn kết hôn với một người con gái bị bệnh không?

(Tuyết Ngân)

Tuyết Ngân thân mến,

Trước hết, cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ những vấn đề khó khăn trong cuộc sống mà bạn đang gặp phải. Qua những gì bạn chia sẻ, tôi xin trao đổi với bạn một số ý như sau:

Trong hoàn cảnh hiện tại, điều đầu tiên bạn cần lưu tâm có lẽ là sức khỏe của mình. Có được sức khỏe tốt, khi ấy bạn mới có thể sống, làm việc, yêu cũng như tự tin đón nhận và thể hiện tình yêu của mình. Biết tự quan tâm, chăm sóc cho sức khỏe bản thân là việc làm cần thiết nếu mỗi chúng ta không muốn làm cho người khác phải bận tâm lo lắng.

Khi bạn đi khám, bác sĩ cho biết bệnh tim không đến nỗi nguy hiểm và có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tôi thiết nghĩ, bạn nên đặt mục tiêu chữa khỏi bệnh là ưu tiên số một trong thời điểm hiện tại. Không nên chỉ vì thử lòng người khác mà đánh đổi với sức khỏe, số mệnh của mình. Không nên cố chấp với bản thân để rồi bệnh tim không thể chữa dứt mà tình duyên cũng khó toàn vẹn.

Người ta nói sức khỏe là vàng, có sức khỏe là có tất cả nên mong rằng bạn tự ý thức được điều này để rồi có những bàn bạc, trao đổi với gia đình để tìm cách chữa trị dứt điểm bệnh tật. Bạn đã một lần chạm tới vực của đau khổ, của thất vọng trong tình yêu vì điều kiện sức khỏe của mình và liệu rằng, bạn muốn nó xảy đến với mình một lần nữa không nếu cứ tiếp tục suy nghĩ như vậy?

Trong cuộc sống nói chung và tình yêu nói riêng, ai cũng muốn cho mình một sự toàn vẹn trên mọi phương diện. Không ai muốn cuộc sống của mình phải khó khăn, không ai muốn mình hoặc bạn đời phải mang những đau khổ của bệnh tật. Nếu là bạn, bạn có muốn yêu và sẵn sàng kết hôn với một người sức khỏe không đảm bảo hoặc bị bệnh nan y? Liệu rằng bạn sẽ phải chịu những áp lực nào từ phía gia đình, thậm chí từ chính những suy diễn của bạn? Cuộc sống vợ chồng sau này sẽ gặp những trở ngại gì khi một trong hai không được khỏe mạnh? Bạn có muốn vợ hoặc chồng sẽ trở thành gánh nặng cho nhau trong cuộc sống chung?

Bạn hỏi "Có người con trai nào sẵn sàng yêu và muốn kết hôn với một người con gái bị bệnh không?". Đáp án là có, vì trong thực tế, không thiếu những câu chuyện tình cảm đầy nước mắt khi họ gặp phải những nghịch cảnh nhưng vẫn keo sơn gắn bó, vẫn chung thủy sắt son. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, đó là những nghịch cảnh mà họ không thể tránh được và điều quan trọng là họ có một tình yêu mãnh liệt. Về phía bạn, mọi việc có thể chỉ cần bạn muốn mà thôi.

Với những người con trai từng muốn làm quen nhưng lại rút lui khi biết Ngân bị bệnh thì bạn vẫn có thể duy trì mối quan hệ bạn bè với họ. Biết cách duy trì và nuôi dưỡng tình cảm ấy, bạn sẽ có một "gia sản" cho riêng mình khi có những người bạn biết quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ khi cần thiết. Có thể sẽ tồn tại những rào cản trong suy nghĩ của họ, nhưng điều quan trọng là bạn có mở lòng để đón nhận họ là những người bạn của mình hay không mà thôi.

Tuyết Ngân thân mến, với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ tìm được cho riêng mình lời giải đáp về những băn khoăn trên. Chúc cho bạn có được sức khỏe tốt và rồi tình yêu, hạnh phúc sẽ tìm đến và ở lại với bạn.

AloBacsi.vn
Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X