Hotline 24/7
08983-08983

Livestream “Ung thư dạ dày, biết sớm trị lành” với ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương

Chiều nay, vào khung giờ trên bạn đọc lại có dịp hội ngộ với ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - chuyên gia tư vấn, điều trị “mát tay” của AloBacsi. Ngay từ bây giờ, nếu có thắc mắc về ung thư dạ dày, viêm - loét dạ dày hãy gửi ngay câu hỏi về cho chúng tôi để được bác sĩ giải đáp.



Viêm dạ dày là tình trạng xảy ra khi dạ dày bị viêm hoặc sưng. Viêm dạ dày có thể xảy ra bất ngờ (viêm dạ dày cấp tính) hoặc kéo dài (viêm dạ dày mạn tính).

Thực tế, đây là bệnh không nguy hiểm và có thể nhanh chóng chuyển biến tích cực sau khi điều trị. Tuy nhiên, về lâu dài, nếu viêm dạ dày mạn tính không được điều trị đầy đủ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày, đặc biệt là khi nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn Helicobacter pylori.

Theo thống kê của Tổ chức Ung thư toàn cầu (GLOBOCAN) cho thấy, năm 2018 có khoảng 17.527 ca mới được chẩn đoán bị ung thư dạ dày, chiếm 10,6% số ca mắc ung thư hàng năm.

Điều đáng nói, trong số 20 nước có tỷ lệ ung thư dạ dày cao nhất thế giới thì nước ta đứng thế 18. Việc người dân ăn quá mặn, thức khuya (quá 23 giờ), lười vận động thể lực và hơn 70% người đi xét nghiệm phát hiện nhiễm vi khuẩn HP trong đường tiêu hóa là những nguy cơ dẫn đến ung thư dạ dày.

Tuy nhiên, tỷ lệ phát hiện sớm bệnh rất hiếm bởi các triệu chứng thường dễ nhầm lẫn, dẫn đến khi phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn muộn, cơ hội chữa khỏi không cao.

Vậy:

Làm thế nào phân biệt triệu chứng ung thư dạ dày với căn bệnh khác?
Bị viêm dạ dày chắc chắn chuyển thành ung thư?
Vi khuẩn HP đóng “vai trò” như thế nào trên con đường dẫn đến ung thư dạ dày?
Cần làm gì để phát hiện ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm?
Phòng ngừa căn bệnh này ra sao?

Tất cả những thắc mắc này sẽ được ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng Đơn vị Tiêu hóa can thiệp - Bệnh viện Nguyễn Tri phương tư vấn, giải đáp trong chương trình livestream giao lưu trực tuyến lúc 15g ngày 16/12 với chủ đề “Ung thư dạ dày, biết sớm trị lành”.


ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng Đơn vị Tiêu hóa can thiệp - Bệnh viện Nguyễn Tri phương
ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng Đơn vị Tiêu hóa can thiệp - Bệnh viện Nguyễn Tri phương

Chương trình sẽ được chúng tôi livestream trên Fanpage AloBacsi - Hỏi Bác sĩ trả lời và phát sóng trực tiếp trên website Alobacsi.com.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua email kbol@alobacsi.vn, inbox hoặc comment câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi Bác sĩ trả lời trong thời gian diễn ra chương trình để được ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương tư vấn.

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương hiện là Trưởng Đơn vị Tiêu hóa can thiệp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, đồng thời là giảng viên, bộ môn nội tổng quát, phân môn tiêu hóa - gan mật, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Hội viên chính thức, hiệp hội các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật Hoa Kỳ (AGA).

Ông được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong nội soi tiêu hóa, được nhiều người bệnh tin tưởng và gửi gắm trong việc thăm khám, điều trị.

Bác sĩ Lưu Phương còn thường xuyên tham dự các hội nghị chuyên ngành Tiêu hóa - Gan mật tại châu Âu và Hoa Kỳ nhằm cập nhật những kiến thức mới nhất trong điều trị các bệnh lý tiêu hóa - gan mật. Sau đó, ông lại tiếp tục truyền đạt những vấn đề mới nhất cho các thế hệ y bác sĩ trẻ để ứng dụng, thực hành trong công tác điều trị.

Mặt khác, ông còn tiếp tục chắt lọc những thông tin quý giá thành câu chữ ngắn gọn, xúc tích gửi đến độc giả thông qua các chuyên mục y học trên các báo AloBacsi, Phụ nữ TPHCM, Tuổi trẻ, Thuốc và Sức khỏe, VnExpress, Dân trí…

Công thông tin tư vấn AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X