Hotline 24/7
08983-08983

Liệu tập thể dục có giảm nguy cơ ung thư?

Một nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ một lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của việc tập thể dục là giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

CNN trích lời từ nghiên cứu được đăng trong tạp chí Clinical Oncology, đã phân tích dữ liệu ở hơn 750.000 người trưởng thành ở Mỹ, Châu Âu và Úc. Học phát hiện ra rằng vận động nhiều sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư trên 15 loại phổ biến.

Các loại ung thư này bao gồm ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư thận, ung thư tủy, ung thư gan, ung thư hạch không Hodgkin và ung thư nội mạc tử cung.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã đưa ra kết luận tương tự về hoạt động thể chất và ung thư.

Trong bài nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên cứu đã đi sâu hơn về mối quan hệ giữa hoạt động thể chất và mức độ giảm nguy cơ ung thư.

Hoạt động thể chất sẽ giúp một người giảm nguy cơ bệnh ung thư vú khoảng 6 đến 10% và ung thư gan từ 18 đến 27%.

Nếu ta tăng cường hoạt động thể chất, nó sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh một số bệnh ung thư.

Người thường xuyên vận động sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các quan chức y tế Mỹ khuyên mỗi ngườitrưởng thành nên dành 2 tiếng rưỡi để tập các bài aerobic mức trung bình, 75 phút các bài aerobic cường độ mạnh. Nếu cần, họ có thể kết hợp hai bài tập này chỉ trong một tuần.

Các nhà nghiên cứu cho biết nghiên cứu trên không chỉ ra rằng tập thể dục trực tiếp làm giảm nguy cơ ung thư.

Trung tâm Ung thư Mỹ giải thích: “Có một số bằng chứng đáng chú ý cho thấy hoạt động thể chất liên quan với việc giảm nguy cơ mắc ung thư”. Tuy nhiên, “những người không hoạt động thể chất có thể khác với những người năng động ở những điểm khác ngoài mức độ hoạt động thể chất của họ.

Hút thuốc, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học và béo phì là các yếu tố khác liên quan đến ung thư.

TS George Chang thuộc Trung tâm Ung thư MD Anderson nói với hãng tin CNN: “Có nhiều yếu tố liên quan đến béo phì và ung thư chẳng hạn như ít vận động và chế độ ăn ít dinh dưỡng. Chúng ta vẫn chưa rõ yếu tố nào sẽ độc hại hơn với người bệnh”.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X