Hotline 24/7
08983-08983

Liệt tủy sống có hi vọng điều trị khỏi không?

Em họ tôi bị liệt tủy sống sau tai nạn giao thông, liệu có cách nào giúp em tôi bình phụci?

Em họ tôi đang là sinh viên bị tai nạn giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi AloBacsi liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong AloBacsi cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều!

Ánh Hoa - Nam Định

AloBacsi trả lời:

Chào bạn,

Khi bị liệt tủy, bệnh nhân sẽ sống đời sống thực vật, nằm liệt giường, không kiểm soát được đại, tiểu tiện và hiện ở Việt Nam chưa có phương pháp điều trị phục hồi hiệu quả.

Tuy nhiên, một tia hi vọng cho em bạn là từ tháng 3 năm nay, BV Việt Đức (Hà Nội) sẽ triển khai thực hiện kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân liệt tủy sống bằng phương pháp cấy tế bào gốc (TBG) từ mô mỡ.

Mỗi đợt điều trị bằng TBG kéo dài trong 4-5 tuần, chi phí khoảng 5.000-7.000 USD. Các bệnh nhân tham gia đợt điều trị đầu tiên sẽ được miễn, giảm phần lớn chi phí.

Bằng phương pháp lấy mô mỡ ở bụng của chính bệnh nhân, sau quá trình tách chiết, nuôi cấy, TBG từ mô mỡ sẽ được truyền lại cơ thể bệnh nhân để tăng khả năng phục hồi tủy sống.

Ưu điểm của việc dùng mô mỡ của chính bệnh nhân là họ không phải uống thuốc chống đào thải. TBG từ mô mỡ sẽ giúp bệnh nhân phục hồi được các tổn thương ở nhiều mức độ, như họ có thể kiểm soát được đại tiểu tiện, có thể cử động được hoặc ngồi dậy.

Đây là lần đầu tiên ngành y khoa Việt Nam sử dụng công nghệ TBG để điều trị liệt tủy sống. Hiện đã có 32 bệnh nhân liệt tủy sẵn sàng cho quá trình điều trị bằng phương pháp mới này.

Vậy, bạn hãy mau đăng ký cho em họ nhé:

BV Hữu nghị Việt Đức
40 phố Tràng Thi, Hà Nội
ĐT: (04) 3825 3531

Chúc gia đình bạn gặp nhiều may mắn!


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X