Hotline 24/7
08983-08983

Lấy khối u xơ tử cung hơn 6kg trong 5 giờ đồng hồ

Các bác sĩ Bệnh viện Quận Thủ Đức vừa phẫu thuật thành công trường hợp u xơ tử cung to nặng hơn 6 kg cho bệnh nhân N.T.Đ. (54 tuổi, trú tại Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM).

Bệnh nhân đến khám tại khoa Ung Bướu - Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng bụng to và gây đau, khó chịu. Qua quá trình khám và thực hiện các xét nghiệm liên quan, bệnh nhân được phát hiện có khối u xơ tử cung to, chèn ép các cơ quan trong ổ bụng và được chỉ định phẫu thuật gấp.

Êkíp mổ của bệnh viện đã phẫu thuật thành công sau 5 giờ đồng hồ, cắt bỏ toàn bộ tử cung và khối u cho bệnh nhân.

Khối u xơ tử cung của bệnh nhân Đ. có kích thước đến hơn 40 x 50cm, nặng 6.3kg, chiếm toàn bộ vùng chậu, dính chặt vào các quai ruột, bọng đái, niệu quản. Các bác sĩ khoa Ung Bướu đã bóc tách lấy trọn khối u, bảo vệ an toàn các cơ quan khác.

Khối u xơ tử cung ở nữ bệnh nhân Đ.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

U xơ tử cung là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ, phần lớn trường hợp là lành tính, diễn tiến chậm và không cần phẫu thuật, do đó, chị em không nên quá lo lắng về bệnh lý này. Tuy nhiên, cũng cần chú ý khi khối u lớn gây chèn ép các cơ quan trong bụng làm bệnh nhân đau, khó chịu, hoặc gây chảy máu kéo dài, khó thụ thai ở bệnh nhân trẻ tuổi.

Người bệnh cần khám và theo dõi định kỳ tại bác sĩ chuyên khoa, không nên chủ quan khi thấy các khối u không gây chèn ép khó chịu mà bỏ qua không tái khám.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X