Hotline 24/7
08983-08983

Lấy chồng hơn 6 tháng vẫn chưa có baby?

BS cho biết em bị đa nang buồn trứng, hai bên có nhiều nang nhỏ. Em còn bị kinh nguyệt không đều và rậm lông tay và chân.

Chào AloBacsi,

Năm nay em 23 tuổi, em lấy chồng hơn 6 tháng rồi. Hai vợ chồng vẫn quan hệ 2 lần/tuần và không dùng biện pháp tránh thai nào hết mà vẫn chưa có thai. Em đã đi khám phụ khoa ở BV Hùng Vương, qua siêu âm đầu dò, BS cho biết em bị đa nang buồng trứng, hai bên có nhiều nang nhỏ. Em còn bị kinh nguyệt không đều và rậm lông tay và chân. Xin AloBacsi tư vấn cho em về việc đi khám và chữa trị như thế dể mau chóng có thai?
(Hải Yến - yen.huynh@...com.vn)


Hải Yến thân mến,

 

Hai vợ chồng vẫn quan hệ 2 lần/tuần, không dùng biện pháp tránh thai nào, nếu trước đây em chưa từng phá bỏ thai và sau 1 năm vẫn chưa có con thì có thể em bị vô sinh nguyên phát. Nguyên nhân nào thì AloBacsi nghĩ rằng chắc em đã được BS cho biết khi khám ở BV Hùng Vương.

 

Hình ảnh buồng trứng đa nang trên siêu âm, các biểu hiện rối loạn phóng noãn như kinh nguyệt không đều, kèm các dấu hiệu cường androgen là rậm lông tay và chân - đây chính là tình trạng rối loạn chức năng buồng trứng có tên gọi là “Hội chứng buồng trứng đa nang” (tên khoa học là Polycystic Ovary Syndrome).

 

Đây là rối loạn nội tiết thường gặp nhất ở phụ nữ trong tuổi sinh sản và có tần suất ngày càng tăng, có thể lên đến 15-20% phụ nữ trong tuổi sinh sản. Chính vì có hiện tượng rối loạn phóng noãn: trứng có thể không rụng nên khi quan hệ, quá trình thụ tinh không xảy ra, khiến em khó có thai là như vậy.

 

Đối với trường hợp của em, AloBacsi khuyên em nên đến khám ở khoa Hiếm muộn BV Từ Dũ. Các BS chuyên khoa ở đây sẽ tư vấn, khám, theo dõi và chọn lựa cách điều trị đem lại hiệu quả nhất cho em.

 

Em cũng có thể tham khảo thêm những bài tư vấn của AloBacsi về vấn đề này:

 

Kinh nguyệt thưa và đa nang buồng trứng có dẫn đến vô sinh?

 

Chúc hai em sớm có tin vui nhé!
BS Chuyên khoa của AloBacsi

 

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X