Hotline 24/7
08983-08983

Lâu đài cổ tích nằm trong vách đá

Lâu đài Predjama ở Slovenia nổi tiếng với chất thơ mộng, cổ tích mà ai cũng muốn chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 1
Predjama là lâu đài trong hang động lớn nhất thế giới và có hơn 800 năm tuổi. Lâu đài được xây dựng trực tiếp vào vách đá, bên trong là hệ thống hang động lớn thứ hai Slovenia. Ảnh Hippie in Heels.

Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 2
Lâu đài từng xuất hiện trong vài bộ phim như Armour of God của Thành Long. Ảnh: Messynessychic.

Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 3
Theo lời kể, chủ nhân lâu đài là Erazem, người được coi là Robin Hood của Slovenia. Khi lâu đài bị bao vây, họ đã sử dụng hệ thống hang động để chuyển thức ăn vào trong và đưa người ra ngoài an toàn suốt hơn một năm. Ảnh: Messynessychic.

Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 4
Vào tháng 5 và tháng 9, du khách có thể khám phá những hang động phía sau và bên dưới lâu đài. Mỗi phòng trong lâu đài đều được thiết kế theo phong cách thời Trung cổ. Hướng dẫn viên giới thiệu rất nhiều chi tiết trong quá trình tham quan. Ảnh: Traveladventures.

Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 5
Bên ngoài lâu đài có một quán cà phê nhỏ, tầm nhìn tuyệt đẹp từ đỉnh lâu đài xuống thị trấn bên dưới. Ảnh: Hippie in Heels.

Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 6
Ngoài ra, du khách nên tới tham quan hệ thống hang động Postojna ngay gần đó. Vào mùa du lịch cao điểm tháng 7 và tháng 8, du khách có thể di chuyển từ lâu đài đến hệ thống hang động bằng xe đưa đón miễn phí, hoặc tự thuê ôtô. Ảnh: Hippie in Heels.
Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 7
Postojna có thể làm rung động cả những du khách hờ hững nhất. Đây là hệ thống hang động lớn nhất Slovenia. Du khách mất khoảng 1 tiếng để đi từ đầu đến cuối hang động qua lối đi hẹp. Ảnh:Hippie in Heels.
Lau dai co tich nam trong vach da hinh anh 8
Tour tham quan hang động mở cửa quanh năm, diễn ra mỗi giờ và kéo dài từ 1 đến 1 tiếng rưỡi. Du khách nên cẩn thận và bước đi chắc chắn bởi đường trơn và nước nhỏ xuống từ trần hang. Giá vé tham quan là 23,9 euro (khoảng hơn 600.000 đồng). Ảnh:Hippie in Heels.
Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X