Hotline 24/7
08983-08983

Lập trung tâm điều phối ghép tạng ở BV Việt Đức

Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, ghép để các bệnh viện thuận lợi hơn trong việc ghép tạng cho người bệnh.

Ngày 15/7, tại “Hội nghị trực tuyến chuyên ngành ngoại khoa”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cho biết, đã thành lập Trung tâm điều phối ghép tạng đặt tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.
 
Trung tâm có nhiệm vụ tiếp nhận tạng hiến và điều phối nguồn hiến, có ngân hàng bảo quản tạng và tiếp nhận các đăng ký hiến tạng từ người hiến tình nguyện.
 
Đặc biệt ghép tạng ở Việt Nam hiện nay tương đương với nước ngoài, thậm chí tỷ lệ thành công cao hơn một số nước vì những quy định khắt khe trong việc sàng lọc trước khi ghép. Trong khi đó chi phí ghép tạng của Việt Nam chỉ bằng 1/3 so với ghép tạng tại nước ngoài. Tuy nhiên, nguồn tạng vẫn còn khó khăn.
 
Trong năm 2010 tại bệnh viện Việt Đức có hơn 1.000 trường hợp chết não nhưng chỉ có 4 trường hợp hiến tạng. Với 54 ca ghép thận, 4 ca ghép gan 1 ca ghép tim và 2 ca ghép van tim được thực hiện tại bệnh viện Việt Đức, tỷ lệ thành công sau ghép là 100%.
 

Theo Lệ Hà - Sài Gòn Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X