Hotline 24/7
08983-08983

Làm tinh dịch đồ thì cần chuẩn bị những gì?

Gần đây, khi thủ dâm cháu thấy tinh dịch sẫm màu hơi nâu đỏ, hơi vàng. BS cho hỏi khám như thế nào, phải làm xét nghiệm ra sao?

Thưa bác sĩ,
Gần đây, khi thủ dâm cháu thấy tinh dịch sẫm màu hơi nâu đỏ, hơi vàng. BS cho hỏi nếu muốn khám như thế nào, phải làm xét nghiệm ra sao, nếu khám tinh dịch đồ thì có cần chuẩn bị trước ở nhà sức khỏe như thế nào? Nếu để tình trạng trên lâu có nghiêm trọng không? Hồi nhỏ cháu có bị quai bị, tinh hoàn thấy hơi nhỏ ạ!
(Minh Thanh, 27 tuổi – TPHCM)


Chào Thanh,


Theo thư cháu mô tả, khi thủ dâm, xuất tinh thấy tinh dịch sẫm màu hơi nâu đỏ, hơi vàng thì có nhiều khả năng tinh dịch có máu.  Đây là biểu hiện bất thường của tinh dịch.


Nguyên nhân có thể do vỡ mạch máu ở đường ống dẫn tinh hoặc túi tinh, tuyến tiền liệt. Đây là hậu quả của chứng viêm mào tinh hoàn, lao mào tinh hoàn, sỏi túi tinh, tuyến tiền liệt hoặc ung thư tinh hoàn.
 
Do máu trong tinh dịch sẽ ngăn cản hoạt động của tinh trùng, có thể dẫn đến vô sinh nên cháu cần khám chuyên khoa Nam khoa để BS khám và làm tinh dịch đồ xác định tình trạng bệnh của mình.


Xét nghiệm tinh dịch đồ được thực hiện ở hầu hết các phòng xét nghiệm sinh hóa, các bệnh viện. Kết quả có thể thay đổi rất nhiều từ phòng xét nghiệm này đến phòng xét nghiệm khác tùy theo phương pháp đếm tinh trùng.

 

Phương pháp đếm chuẩn hóa theo Tổ chức Y tế Thế giới hiện được dùng nhiều nhất. Thông thường chỉ khoảng 1 giờ là có kết quả. Cháu cần kiêng quan hệ khoảng 3 ngày trước khi xét nghiệm.

Bị quai bị lúc nhỏ giờ thấy tinh hoàn hơi nhỏ thì chưa thể kết luận là có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay khả năng có con vì còn phụ thuộc cả “đối tác” nữa cháu ạ!

Chúc cháu may mắn!

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X