Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào để sống vui, sống thọ với bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và thể chất của người bệnh, khiến họ luôn trong tình trạng mệt mỏi, lo âu vì chi phí điều trị, biến chứng,... Vậy làm sao để có thể tận tưởng cuộc sống khi bạn đang mắc phải căn bệnh này?

Đái tháo đường (tiểu đường) đã trở thành một gánh nặng lớn đối với người bệnh và gia đình bởi chi phí điều trị tốn kém, biến chứng khó có thể lường trước. Đặc biệt, nó cản trở bạn tận hưởng cuộc sống vì các triệu chứng luôn khiến bạn khó chịu và không thể thoái mái trong việc ăn uống, thường xuyên theo dõi, kiểm tra đường huyết, uống thuốc hàng ngày… Tất cả gộp lại dễ làm bạn căng thẳng và không còn cảm thấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng khi đã mắc đái tháo đường nghĩa là chúng ta có thể phải sống chung với nó suốt đời. Do đó, điều quan trọng là chính bản thân mỗi người phải có những kiến thức nhất định.

Vậy để kiểm soát tốt mức đường huyết người bệnh cần làm gì?
Cách ăn uống và luyên tập đối với người đái tháo đường ra sao?
Làm thế nào có thể để sống vui, sống khỏe, hạn chế tối thiểu các biến chứng của bệnh gây ra?

Để giúp quý bạn đọc nâng cao nhận thức về căn bệnh trên, nhân ngày đái tháo đường thế giới 14/11, Hội Y học TPHCM và AloBacsi đã mời đến chương trình giao lưu trực tuyến một vị chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đó là ThS.BS Lại Thị Phương Quỳnh - Giảng viên Bộ môn Nội tiết - Đại học Y Dược TPHCM.

ThS.BS Lại Thị Phương Quỳnh

Tất cả những thắc mắc của quý bạn đọc sẽ được ThS.BS Lại Thị Phương Quỳnh giải đáp trong chương trình phát sóng vào 10g thứ 7, ngày 14/11, với chủ đề Làm thế nào để sống vui, sống thọ với bệnh đái tháo đường?.

Chương trình sẽ được phát trên fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, kênh Youtube của AloBacsi và website AloBacsi.com.

Ngay từ bây giờ, nếu có các thắc mắc về chủ đề của chương trình, bạn hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.com, email kbol@alobacsi.vn, inbox câu hỏi trực tiếp qua fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để được chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Xin trân trọng cảm ơn Hội Y học TPHCM và ThS.BS Lại Thị Phương Quỳnh - Giảng viên Bộ môn Nội tiết - Đại học Y Dược TPHCM đã đồng hành cùng AloBacsi.

[DAP]Đái tháo đường là một trong những vấn đề y tế toàn cầu bách của thế kỷ 21. Ở Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, trong suốt 10 năm qua, số bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường ở nước ta tăng 211%. Mỗi ngày, chúng ta mất đi 150 sinh mạng chết vì bệnh đái tháo đường, cao gấp 7 lần số người tử vong vì tai nạn giao thông.

Đáng báo động, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường ở Việt Nam lại tiềm ẩn 3 yếu tố nguy cơ: Tốc độ phát triển nhanh, người bệnh đang trẻ hóa và nhận thức cộng đồng về đái tháo đường còn rất thấp.

Việc tầm soát và điều trị sớm cũng rất ít người quan tâm, dẫn đến tiến triển của bệnh ngày càng nặng hơn với các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới tim mạch, thận, mắt, thần kinh…

Ngoài ra, nguyên nhân một phần cũng là do chính lối sống sinh hoạt hàng ngày, chúng ta nạp vào cơ thể quá nhiều thức ăn nhanh, dầu mỡ chứa hàm lượng và chất béo cao, cộng với đó là lười vận động, không chăm lo sức khỏe, khiến bệnh đái tháo đường càng “bùng nổ” hơn.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X