Hotline 24/7
08983-08983

Làm thế nào để giữ mát mà không cần điều hòa?

Có những cách để cảm thấy thoải mái, mát mẻ mà không cần điều hòa. Dưới đây là những phương pháp để làm mát cơ thể và ngôi nhà của bạn khỏi sức nóng bên ngoài.

Giữ nước

Khi bạn nóng và đỏ bừng mặt, ngậm nước là bước đầu tiên và quan trọng nhất để hạ nhiệt, Wendell Porter, giảng viên cao cấp về kỹ thuật nông nghiệp và sinh học tại Đại học Florida, nói.

Nhiệt độ của nước không thành vấn đề vì cơ thể bạn sẽ làm nóng nó, ông nói thêm. Nếu cơ thể bạn đang chịu đựng cái nóng và cần tự làm mát, nó không thể thực hiện chức năng mà không có đủ độ ẩm.

Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh giúp làm mát cơ thể bằng cách hạ thấp nhiệt độ cơ thể của bạn.

Nếu bạn muốn mát mẻ thêm, nên sử dụng xà phòng bạc hà. Tinh dầu bạc hà kích hoạt các thụ thể từ não truyền đến giúp bạn cảm thấy sảng khoái.

Sử dụng khăn lạnh trên cổ hoặc cổ tay của bạn

Đặt một miếng vải lạnh lên cổ tay của bạn hoặc treo nó quanh cổ để làm mát cơ thể. Những điểm xung này là khu vực mà các mạch máu nằm sát da, vì vậy bạn sẽ hạ nhiệt nhanh hơn.

Sử dụng quạt hộp

Đặt quạt hộp hướng ra ngoài cửa sổ phòng bạn đang nghỉ ngơi để thổi khí nóng và thay thế bằng không khí lạnh bên trong.

Hãy mở cửa sổ trong những khoảng thời gian nhiệt độ thấp để tạo điều kiện cho hệ thống thông gió dòng chảy chéo. Ngoài trời có thể kéo không khí nóng từ nhà bạn, để lại nhiệt độ mát hơn hoặc mang lại làn gió. Chỉ cần chắc chắn đóng cửa sổ khi mặt trời ló dạng, sau đó mở chúng khi thời tiết mát mẻ trở lại.

Nghỉ ngơi gần quạt sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể của bạn.

Đóng rèm cửa

Nếu bạn có cửa sổ hướng mặt trời vào buổi sáng đến chiều, hãy đóng rèm hoặc rèm che lại để "giữ cho mặt trời không chiếu thẳng vào nhà và sưởi ấm bên trong," Porter nói.

Bạn cũng có thể cài đặt màn chắn sáng để cách nhiệt căn phòng và giảm sự gia tăng nhiệt độ sẽ xảy ra trong ngày.

Ga trả giường thoáng khí

Cotton là một trong những chất liệu thoáng khí nhất, vì vậy khăn trải giường hoặc chăn bông có thể giúp bạn mát mẻ suốt đêm.

Số sợi của bông càng thấp thì càng dễ thở. Đó là bởi vì số lượng sợi cao hơn có nhiều dệt trên mỗi inch vuông.

Đóng cửa phòng không sử dụng

Nếu không có ai sử dụng phòng, hãy đóng cửa để giữ không khí mát mẻ chỉ trong khu vực sử dụng trong nhà.

Sử dụng quạt hút trong nhà bếp và / hoặc phòng tắm

Bật công tắc cho quạt hút trong nhà bếp của bạn để hút không khí nóng bốc lên sau khi bạn nấu ăn hoặc trong phòng tắm của bạn để hút hơi sau khi bạn tắm.

Lắp đặt bóng đèn tiết kiệm năng lượng

Bóng đèn sợi đốt tạo ra nhiệt độ cao hơn bóng đèn LED. Để thực hiện việc chuyển đổi, hãy theo dõi số lượng điện tiêu thụ bóng đèn tiết kiệm năng lượng sau đó từ từ thay thế bóng đèn trong nhà bạn.

Thay đổi bóng đèn có thể tiết kiệm tiền nhưng sẽ không làm giảm nhiều nhiệt trong nhà. Nhưng nếu bạn tập trung vào việc chuyển đổi bóng đèn ở những khu vực bạn đang ngồi gần, điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt đáng chú ý hơn.

Thưởng thức món đông lạnh

Ăn một viên kem hoặc kem để hạ nhiệt có thể giúp ích trong giây lát. Nhưng đừng dùng loại nhiều đường nếu bạn quá nóng hoặc có nguy cơ bị quá nóng, Porter nói.

"Đường sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất của bạn và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy nóng trong", ông nói. "Vì vậy, kem giúp bạn mát mẻ có thể là tốt, nhưng quá ngọt thì không nên".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X