Hotline 24/7
08983-08983

Làm sao để giảm đau hiệu quả ở người bệnh ung thư tuyến tiền liệt di căn?

Tôi bị K tiền liệt tuyến di căn xương chậu. Uống Medrol và thỉnh thoảng chích Voltaren nhưng vẫn đau. Tôi nên làm gì để nâng cao chất lượng sống thưa bác sĩ?

[HOI]Tôi bị K tiền liệt tuyến di căn xương chậu, đã cắt dịch hoàn, đang điều trị giảm đau theo toa bên dưới, kết hợp với chích Zometa. Tuy nhiên Medrol bác sĩ nói uống thời gian dài sẽ teo cơ và mục xương, nhưng tôi vẫn lén uống Medrol vì nó giảm đau hiệu quả và thỉnh thoảng ngừng Medrol thì tự chích Voltaren 75ml. Dù vậy, tôi vẫn đau.

Tôi nên làm gì để nâng cao chất lượng sống? Voltaren cũng gây phù chân, vậy nên điều trị giảm đau như thế nào cho hiệu quả hơn?

Minh Sỹ - Bạn đọc hỏi qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời[/HOI]

[DAP]Chào bạn Minh Sĩ,

Thuốc Medrol với hoạt chất methylprednisolon, một steroid có tác dụng kháng viêm. Đây là thuốc kháng viêm mạnh nhưng lại có rất nhiều tác dụng phụ kèm theo khi sử dụng không đúng. Ngoài teo cơ và mục xương như bác sĩ đã đề cập, thuốc còn có rất nhiều tác dụng phụ khác như: rối loạn nội tiết (thiểu năng vỏ thượng thận, tăng sản thượng thận bẩm sinh, viêm tuyến giáp không sinh mủ), thấp khớp…

Bên cạnh đó việc bạn tự chích Voltaren cũng có thể gây phù chân, viêm loét dạ dày tá tràng. Ngoài ra, việc tự ý sử dụng thuốc cũng sẽ gây ra tình trạng “nhờn thuốc”, nghĩa là tình trạng cơ thể do dùng một thứ thuốc lặp đi lặp lại nhiều lần nếu dùng liều lượng cũ sẽ thấy thuốc không có tác dụng và phải tăng liều lượng mới thấy cơ thể đáp ứng. Đó là lí do bạn vẫn còn đau mặc dù vẫn đang sử dụng Medrol và Voltaren.

Hiện tại, bạn nên đi khám bệnh viện chuyên khoa, nói rõ tình trạng mình tự ý sử dụng thuốc như thế nào để bác sĩ đưa ra một phác đồ điều trị phù hợp với bạn nhất. Song song với đó, bạn cũng nên sử dụng thực phẩm hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả như sản phẩm GenK STF. Với thành phần chính của sản phẩm là Fucoidan sulfate hóa cao phân tử lượng thấp có tác dụng kích thích sự tự chết của tế bào ung thư tiền liệt tuyến, ức chế mạch máu tân tạo nuôi u, nâng cao sức miễn dịch và đề kháng của cơ thể, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chúc bạn nhiều sức khỏe

Trân trọng!

Xem thêm:

Những điều cần biết về ung thư tuyến tiền liệt

Bổ sung thực phẩm ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X