Hotline 24/7
08983-08983

Làm sạch dụng cụ trang điểm bằng cách nào?

Dụng cụ trang điểm bẩn có thể ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của bạn. Vậy vệ sinh dụng cụ trang điểm bằng cách nào. ThS.BS Trần Quỳnh Nhu Ngọc - Bệnh viện Da liễu TPHCM, sẽ hướng dẫn bạn.

Ngoài việc thu thập dư lượng sản phẩm, bụi bẩn và dầu, cọ trang điểm còn là nơi sinh sản của vi khuẩn. Dụng cụ trang điểm bẩn dễ dàng gây ra các tình trạng như nhiễm trùng, nhiễm nấm, có thể rất nghiêm trọng.

Các bước làm sạch dụng cụ trang điểm như sau:

Bước 1: Rửa sạch đầu cọ dưới nước ấm đang chảy để loại bỏ lớp tảng điểm còn sót lại. Bạn chỉ nên rửa đầu cọ vì rửa ngập cọ sẽ làm tan keo kết nối đầu cọ với tay cầm.

Bước 2: Pha dung dịch: Pha một chén nước ấm với một muỗng dầu gội vì sử dụng xà phòng và nước thường có thể làm cho lông cọ bị khô.

Bước 3: Rửa cọ với dung dịch: Xoay từng đầu cọ trong chén. Để tạo ra lượng bọt tốt, bạn cũng có thể xoa bóp từng đầu cọ trong lòng bàn tay. Rửa sạch đầu cọ dưới vòi nước.

Bước 4: Lau cọ bằng khăn khô, đặt cọ nằm nghiêng bằng phẳng trên chiếc khăn và để khô tự nhiên. Không dụng cọ thẳng đứng vì động tác này làm nước chảy xuống và nới lỏng keo kết nối đầu cọ với tay cầm.

Để bảo vệ làn da của bạn và tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào có hại tồn tại trong dụng cụ trang điểm, bạn nên vệ sinh cọ trang điểm sau mỗi 7-10 ngày. Hạn chế sử dụng chung dụng cụ trang điểm với người khác.

Nguồn: Video LÀM SẠCH DỤNG CỤ TRANG ĐIỂM ĐÚNG CÁCH của Bệnh viện Da liễu TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X