Hotline 24/7
08983-08983

Làm cách nào để vòng bụng thon gọn mà không cần tập thể dục?

(AloBacsi) - Tuy không tập thể dục nhiều nhưng em vẫn vận động cơ thể sau khi ăn, không hiểu sao vòng bụng của em vẫn to.

Bác sĩ ơi,

Em chưa có baby nhưng vòng bụng hơi to. Vì không có thời gian tập thể dục, nên trước đây em có đi massage bằng tay. Sau đó vì không có thời gian nên em mua máy về nhà để tập. Em dùng loại máy rung và có chế độ nóng.

Em ăn uống cũng hợp lý, tuy không tập thể dục nhiều nhưng em vẫn vận động cơ thể sau khi ăn, nhưng không hiểu sao vòng bụng của em vẫn vậy, không giảm được phân nào và vòng 3 còn có hiện tượng lớn hơn so với trước đây nữa.

Em đã tập 2 tháng rồi, tháng đầu em tập 3 lần/ngày, giờ thì mỗi ngày em chỉ tập 1 lần thôi, mỗi lần 20 phút. Phải chăng em tập không đúng cách?

Mong bác sĩ cho em lời giải thích và có cách nào để vòng bụng dưới của em thon gọn hơn mà không cần phải tập thể dục không ạ? Vì em thấy mấy người bạn của em cũng sử dụng máy massage nhưng rất có hiệu quả.
 
 
Ảnh minh họa
Trả lời:
 

Bạn Tường Vi thân mến,

 

Bạn không cho biết chiều cao, cân nặng, cũng như số đo 3 vòng nên AloBacsi khó tư vấn cụ thể cho bạn.

 

Vòng bụng to thường do lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng. Nếu ít vận động vùng bụng như ngồi nhiều, hoặc ăn uống dư năng lượng thì mỡ sẽ tích tụ nhiều hơn.

 

Các loại máy massage hay ghế quay là cách thụ động để làm giảm vòng bụng, thường một thời gian dùng sẽ chán không tập nữa. Để có eo thon, nhất định bạn phải có cân nặng đừng vượt mức cho phép, bạn có thể tính BMI = cân nặng/bình phương chiều cao, nếu trong khoảng 18 - 23 là trung bình, khoảng 19 - 21 là dáng đẹp.

 

Bạn nên thu xếp thời gian tập các bài tập bụng chủ động sẽ giúp cơ bụng thêm săn chắc và đào thải mỡ thừa qua tiêu hao năng lượng do tập luyện. Bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất nhưng có năng lượng phù hợp.
 
Chúc Tường Vi mau có vòng hai như ý nhé!

 

BS-CK1 Hoàng Bích Hồng

 

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X