Hotline 24/7
08983-08983

Lá cây lưỡi nhân có giúp chữa bệnh hở van tim?

Xin chào bác sĩ, tôi bị hở van 2 lá 3,5/4 và van 3 lá 2/4. Hiện tôi đang uống thuốc kháng đông ở Viện Tim TPHCM.

[HOI]Tôi nghe nói lá cây lưỡi nhân trị hở van tim rất hay. Xin hỏi bác sĩ là tôi có dùng được lá cây lưỡi nhân chưng với tim heo để ăn trị bệnh không? Chân thành cám ơn. (Trần Thế Huy - huys…@gmail.com)[/HOI]

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Trong kho dược liệu của y học cổ truyền có nhiều vị thuốc như Đan sâm, Hoàng đằng được ghi nhận đạt hiệu quả đáng kể trong việc bảo tồn và phục hồi chức năng tim. Còn một số bài thuốc dân gian truyền miệng như sử dụng lá lưỡi người (lưỡi nhân) chữa khỏi bệnh hở van tim là chưa đủ cơ sở khoa học, phần nào đó chúng chỉ có hiệu quả làm giảm ho, khó thở do đường hô hấp chứ không chữa khỏi được bệnh. Đôi khi quá tin vào bài thuốc hoặc các sản phẩm quảng cáo chữa lành van tim mù quáng có thể khiến bạn phải “trả giá” đắt.

Mặt khác, điều nguy hiểm hơn chính là sự tương tác giữa các hoạt chất trong lá cây lưỡi nhân với thuốc kháng đông, có thể làm tăng hay giảm tác dụng của thuốc làm cho độ loãng của máu bị ảnh hưởng, nếu loãng quá sẽ tăng nguy cơ xuất huyết não, còn nếu đặc quá sẽ làm tăng nguy cơ tạo cục máu đông.

Bạn không nên áp dụng phương pháp truyền miệng này, khi người ta đã quảng cáo thì lúc nào cũng sẽ nói là có người nhà bị bệnh giống vậy rồi uống như vậy sẽ hết, chứ sự thật nếu vị thuốc có công dụng điều trị thì đã được nghiên cứu và đưa vào bài thuốc đặc trị rồi, bạn nhé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X