Hotline 24/7
08983-08983

Kỹ thuật tạo hình môi bé nào được các chuyên gia thẩm mỹ tin dùng?

Theo bác sĩ Đặng Hoàn Hảo, chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ, có nhiều kỹ thuật tạo hình cô bé như kỹ thuật cắt rìa môi bé, kỹ thuật cắt hình chữ V…, lựa chọn kỹ thuật tạo hình vùng kín phù hợp cần dựa trên tình trạng thực tế của khách hàng.

Tạo hình môi bé hay môi âm hộ là phẫu thuật phụ khoa nhằm giảm kích thước, lấy lại tự tin và khoái cảm. Môi bé là vị trí cực kì nhạy cảm với nhiều thụ thể cảm giác và tổ chức mô liên kết có khả năng cương cứng. Môi bé có sự đa dạng về các biến thể giải phẫu như chiều dài, độ dày, tính đối xứng, độ nhô.

Kỹ thuật cắt bờ tự do (rìa môi bé) và kỹ thuật Wedge được sử dụng phổ biến trong tạo hình thẩm mỹ môi âm hộ hiện nay.

Bác sĩ Đặng Hoàn Hảo trong ca phẫu thuật tạo hình môi bé cho khách hàng

Kỹ thuật cắt rìa môi bé - Hay kỹ thuật Trimming

Cũng theo bác sĩ Đặng Hảo, đây là kỹ thuật tạo hình môi bé đơn giản và phổ biến nhất hiện nay. Đối với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ chỉ rạch dọc theo viền môi bé và không kéo dài đến mũ âm vật.

Ưu điểm của kỹ thuật này giúp giảm kích thước môi âm hộ một cách toàn diện và cho kết quả chính xác cao. Tuy nhiên, vì cắt dọc bờ tự do của môi bé nên đường sẹo dài, bờ tự do có hình thể kém tự nhiên; đôi khi gây co kéo vết mổ, đau khi quan hệ tình dục.

Phương pháp này phù hợp với trường hợp môi bé bị dày sừng, nhăn nheo, da dư nhiều, phần niêm mạc cần loại bỏ ít, phần mũ âm vật không cần can thiệp tạo hình thẩm mỹ.

Mô phỏng kỹ thuật cắt bờ tự do

Kỹ thuật cắt hình chữ V - Hay kỹ thuật Wedge

Kỹ thuật Wedge được hiểu đơn giản là cách loại bỏ phần môi bé dư thừa ở vị trí chúng nhô ra nhiều nhất bằng một đường cắt chữ V. Ưu điểm của kỹ thuật này là bảo toàn tối đa bờ tự do của môi bé, sẹo ngắn và giảm các biến chứng liên quan tới sẹo.

Bên cạnh đó, kỹ thuật Wedge còn giúp bảo tồn các dây thần kinh quan trọng và nguồn cấp máu chính. Đặc biệt, kỹ thuật này để lại sẹo tối thiểu sau phẫu thuật, gần như không thấy sẹo bằng mắt thường khi sẹo đã liền hoàn toàn.

Kỹ thuật cắt hình chữ V thích hợp với những trường hợp có môi bé dư thừa toàn phần và đi kèm với tình trạng tăng sắc tố. Môi bé dày, thừa niêm mạc hoặc hạ niêm mạc cũng được chỉ định sử dụng kĩ thuật này để tạo hình lại. Trường hợp này nếu dùng kĩ thuật cắt rìa môi bé (cắt bờ tự do) vì phần bờ tự do phải cắt, dẫn tới phần môi bé còn lại ngắn/ít. Sau khi liền sẹo, hình thể không được tự nhiên.

Hình ảnh minh họa cho kỹ thuật Wedge, cắt môi âm hộ hình chữ V

Các trường hợp bị teo môi âm hộ, phần hạ niêm mạc ít mô, cần được bảo tồn cũng có thể áp dụng kĩ thuật này. Bởi kỹ thuật wedge cho phép lựa chọn phần tổ chức dưới niêm mạc phải cắt tùy theo từng trường hợp. Nhờ đó tạo điều kiện cho việc cắt bỏ toàn bộ lớp hạ niêm mạc ở đúng khu vực có dày môi bé nhiều.

Ngoài ra, kỹ thuật này còn được áp dụng với những biến thể khác như môi bé dài theo chiều trước sau (chiều dọc) và môi bé mở rộng từ một nền môi hẹp (theo chiều ngang) khiến môi có hình dạng giống chiếc phễu, kích thước của môi bé.

Theo bác sĩ Đặng Hảo, phương pháp này được đánh giá cao hơn về tính thẩm mỹ cũng như giữ được hình dáng tự nhiên của môi bé sau phẫu thuật.

Bác sĩ Đặng Hảo giải đáp thắc mắc của khách hàng về tạo hình môi bé

Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng nhưng đều mang lại những kết quả hài hòa, phù hợp với từng tình trạng của khách hàng. Sử dụng kĩ thuật nào không quan trọng, quan trọng nhất là bảo tồn được cấu trúc mạch máu và thần kinh; màu sắc, kết cấu của mép môi lớn và bờ tự do.

“Trước khi đưa ra chỉ định phẫu thuật và sử dụng kỹ thuật nào để tạo hình cô bé, bác sĩ phải thăm khám trực tiếp với khách hàng mới có thể đưa ra kết luận cuối cùng. Chính vì vậy, để tham gia vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ an toàn, chất lượng, chị em nên chọn những cơ sở uy tín, bệnh viện lớn, bác sĩ giỏi để hạn chế tối đa các biến chứng nguy hiểm sau này”, bác sĩ Đặng Hảo chia sẻ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X