Hotline 24/7
08983-08983

Kinh nguyệt không đều ảnh hưởng đến việc có con?

Năm nay em 22 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt không đều, lúc có lúc không. Đi khám thì bác sĩ nói không sao nhưng em lo ảnh hưởng đến chuyện sinh con của em sau này?

(Ha)

Chu kỳ kinh nguyệt chịu ảnh hưởng bởi sự phối hợp nội tiết trong cơ thể. Thời gian trung bình của một chu kỳ kinh nguyệt là khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, khoảng thời gian này có thể khác nhau tùy từng người, thông thường kéo dài 21-35 ngày.

Một số phụ nữ có chu kỳ ngắn hơn cũng là bình thường, hoặc dài hơn cũng không có gì khác thường. Chu kỳ kinh chênh lệch 1-5 ngày vẫn có thể coi là chu ky kinh đều.

Kinh nguyệt là một dấu hiệu quan trọng vì "có tháng" nghĩa là có khả năng sinh con. Vì thế, nếu số lần kinh trong một năm không đủ 8 lần thì khả năng có thai hạn chế. Kinh nguyệt không đều có thể do căng thẳng, stress, tăng hoặc giảm cân nhanh, chán ăn, uống quá nhiều rượu... hoặc có thể do bệnh như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung...

Nếu bạn quá lo lắng thì nên đến cơ sở y tế để kiểm tra xem nguyên nhân vì sao kinh nguyệt không đều và được tư vấn đầy đủ hơn.

AloBacsi.vn
 Theo BS Lê Thị Kim Dung - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X