Hotline 24/7
08983-08983

Kinh nghiệm đẫm nước mắt về hành trình tìm lại nụ cười của cô nàng 9x

Trong một lần đi khám răng định kỳ tình cờ gặp M,một cô nàng 9x với làn da trắng,nụ cười tươi rói cùng sự trẻ trung và cách nói chuyện rí rỏm đã để lại ấn tượng rất nhiều với tôi.Thoạt đầu trò chuyện tính cách dễ thương và khỏe khoắn của em khiến tôi như thấy chính bản thân mình trong quá khứ và thầm ngưỡng mộ với tuổi trẻ em đang có.Nhưng khi tâm sự lâu hơn M dần chia sẻ về những tháng ngày trước đây của em không hạnh phúc và vui vẻ như tôi nghĩ

Mặc cảm, tự ti vì hàm răng hô, khấp khểnh

   Nhắc đến quá khứ ánh mắt em trùng xuống, khuôn mặt không còn rạng rỡ như tôi đã thấy lúc đầu gặp em. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, đã phải sống với khuyết điểm hàm hô trong một thời gian dài, luôn mang trong mình nỗi niềm không thể giãi bày cùng ai. Ngay từ nhỏ hàm trên của M đã bị hô bẩm sinh và đó là lý do trong suốt những năm tháng tuổi thơ thay vì vui vẻ cười nói với bạn bè em luôn thu mình lại, ít giao tiếp với mọi người và luôn chất chứa nỗi niềm riêng...Sau khi trưởng thành, công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều hơn, M ngày càng chú ý đến vẻ bề ngoài của mình và nỗi mặc cảm, tự ti vì hàm răng khấp khểnh, răng hô càng khiến em xa lánh hơn với đồng nghiệp và hạn chế giao tiếp với người lạ.

 

11

Hàm răng hô, khấp khểnh khiến nhiều người mặc cảm tự ti 

   M tâm sự: “ Đó thật sự là những ngày tháng khó khăn nhất của em. Ngày bé em bị bạn bè gọi với cái tên: “M Vểu” hay “ ăn đu đủ không cần thìa”...bị bạn bè trêu trọc em chỉ biết chạy về nhà khóc và hỏi mẹ sao lại sinh em ra với hàm răng xấu thế? rồi đòi nghỉ học ở nhà, khi đó hai mẹ con cùng ôm nhau khóc. Sau này lớn hơn, bạn bè cũng không trêu trọc em như trước nữa nhưng mỗi lần đi qua họ đều thì thầm và cười sau lưng em, em cũng k biết phản ứng sao chỉ chạy một mạch về nhà, lao vào phòng khóc một mình chứ không như những ngày xưa kể mọi chuyện với mẹ và dường như điều đó làm em ngày càng trở lên khó tính, cáu kỉnh với bất kỳ ai kể cả cha mẹ”.

   Con người ai cũng phải lớn lên và sự tự ti cũng luôn ngày một lớn

  Tốt nghiệp Đại Học, em vào làm kế toán cho một công ty về may mặc. Nơi đây mọi người ăn mặc rất thời trang, ai cũng xinh đẹp và lịch sự điều đó khiến em thích thú nhưng cũng lại càng khiến em tự ti hơn về bản thân mình gấp bội. Em hầu như tránh tất cả các buổi tụ họp nếu như có thể, không giao tiếp quá nhiều với mọi người và hầu như không cười. Mọi người có vẻ như cũng nhận ra sư tự ti đó trong em nên không ai nhắc đến các chủ đề về răng lợi, răng hô hay khấp khểnh...khi nói chuyện với em nhưng điều đó lại càng làm em cảm thấy không thoải mái. Cuộc sống của em lặp đi lặp lại với chuỗi ngày buồn tẻ: Sáng đi làm tối về phòng trọ và hầu như không có cuộc vui chơi nào ngoài ra, cũng như chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ có người yêu, có ai đó yêu em thật lòng.

   Quyết định làm răng, thay đổi vận mệnh

22

Ảnh minh họa

   Sau khi đi làm, tự kiếm được chi phí cho cuộc sống khao khát thay đổi bản thân ngày càng thôi thúc em mạnh mẽ. Em tìm hiểu rất nhiều thông tin về phẫu thuật răng hô, mài răng hô, bọc răng sứ và niềng răng...Tuy nhiên thông tin tốt nhiều và thông tin trái chiều cũng không ít, càng đọc em càng  không biết nên quyết định ra sao.

   Được chị bạn làm cùng công ty giới thiệu địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín, nổi tiếng tại Hà Nội, em đã đến và được các bác sĩ ở đây tư vấn tận tình. Cuối cùng, em hoàn toàn tự tin đưa ra quyết định làm răng sứ thẩm mỹ.

>>> Địa chỉ phòng khám nha khoa thẩm mỹ nổi tiếng và uy tín<<< 

   Sau khi làm răng sứ thẩm mỹ em thật sự không thể tưởng tượng có một ngày mình lại thay đổi đến vậy. Em tự tin hơn, cười nhiều hơn và không còn rụt rè khi giao tiếp với mọi người nữa ( cười ) hiện tại em đã tìm được một nửa và sắp tới bọn em sẽ tổ chức đám cưới.

   Em làm răng đến nay đã được gần một năm rồi, mọi hoạt động ăn nhai đều bình thường và nếu em không nói thì không ai biết em đã từng làm răng sứ vì thật sự nhìn tự nhiên như răng thật. Giờ đây mọi chuyện đến với em đều rất suôn sẻ, em cảm thấy rất hạnh phúc vì những gì mình đang có và em thấy quyết định của mình thật đúng đắn.

   Em thật sự mong những người có khuyết điểm về răng giống em hay những khuyết điểm ngoại hình nói chung có thể tìm được giải pháp giúp bản thân trở lên toàn diện hơn và hạnh phúc hơn giống em hiện tại.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X