Hotline 24/7
08983-08983

Kích hoạt báo động đỏ cứu sống người bệnh bị đâm thấu tim

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa qua đã cứu sống nam thanh niên 31 tuổi (trú tại Tràng An - Đông Triều) với vết thương thấu tim.

Trước đó bệnh viện nhận được thông báo từ Trung tâm y tế Thị xã Đông Triều có tiếp nhận một trường hợp người bệnh bị vật sắc nhọn đâm thấu tim, tình trạng nguy kịch và có yêu cầu chuyển tuyến điều trị.

Khi nhận được thông tin êkíp trực Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã lập tức kích hoạt báo động đỏ nội viện để chuẩn bị sẵn mọi phương tiện, phòng mổ, nhân viên y tế sẵn sàng cấp cứu.

BS.CK1 Nguyễn Đức Hoành - Trưởng khoa Phẫu thuật can thiệp Tim mạch và Lồng ngực - người có mặt trực tiếp tham gia cấp cứu người bệnh cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch: vết thương thấu ngực trái, trạng thái lơ mơ, môi tím, đầu chi lạnh, thở ngáp. Nhận định đây là ca bệnh rất nặng, ngay lập tức người bệnh được chuyển phòng phẫu thuật xử trí vết thương nếu không được cấp cứu kịp thời người bệnh sẽ tử vong.

Hiện sức khỏe người bệnh ổn định

Ca phẫu thuật diễn ra dưới sự phối hợp của nhiều chuyên khoa: gây mê hồi sức, phẫu thuật tim mạch… Khi mở lồng ngực kiểm tra tổn thương thì máu phun ra từ vết thương tâm thất phải kích thước 1,5 cm; máu đông tràn vào màng tim, màng phổi khoảng 1.500 ml. Các bác sĩ đã tiến hành khâu bít, xử lý các tổn thương, làm sạch máu tại màng tim, màng phổi…

Sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật kết thúc thành công, cứu sống được tính mạng người bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X