Hotline 24/7
08983-08983

Kích hoạt báo động đỏ cứu bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung

Bệnh viện Xuyên Á TPHCM vừa cấp cứu thành công một thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung, máu chảy ra ngoài gần 2 lít rất nguy kịch.

Thai phụ N.P. (26 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được chuyển đến cấp cứu tại một phòng khám ở địa phương trong tình trạng mệt, đau bụng, mạch nhanh, huyết áp tụt, niêm mạc nhợt nhạt, ra huyết âm đạo.

Các bác sĩ xác định bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung trong tình trạng nguy kịch nên chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TPHCM trong tình trạng máu chảy ồ ạt trong ổ bụng.

Tại đây, bệnh nhân bị sốc mất máu do máu chảy nhiều trong ổ bụng, da niêm mạc nhợt nhạt, lơ mơ, tiếp xúc kém, huyết áp thấp, nguy cơ đe dọa tính mạng rất lớn, cần phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu và truyền máu để giữ tính mạng. Bệnh viện đã tiến hành báo động đỏ, đưa thai phụ đến phòng phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp.

Trong quá trình phẫu thuật, êkip bác sĩ tiến hành kẹp cột cắt khối thai ngoài tử cung để cầm máu và lấy ra khoảng gần 2 lít máu đông lẫn máu cục ngập trong ổ bụng bệnh nhân, đồng thời bù dịch và truyền 3 đơn vị hồng cầu lắng.

Sau 1 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua nguy kịch. Đến chiều ngày 10/10, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tiếp tục được theo dõi tại khoa sản phụ.

Thai phụ được cấp cứu thành công do vỡ thai ngoài tử cung

Theo các bác sĩ sản khoa, trường hợp thai ngoài tử cung bị vỡ rất nguy hiểm. Nếu không được phát hiện sớm hoặc can thiệp kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong vì mất máu rất cao.

Với những trường hợp như trên, người bệnh cần được đưa ngay đến những cơ sở y tế uy tín, có chuyên khoa sản phụ khoa để được điều trị cấp cứu, can thiệp kịp thời, tránh nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X