Hotline 24/7
08983-08983

Khuynh diệp 98% làm ấm đường hô hấp

Dầu khuynh diệp có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, trừ phong hoạ thuyết, giảm đau, làm thông khí vùng đầu mặt, trừ được cảm nhiễm, nghẹt mũi...

Theo Đông y, dầu khuynh diệp có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, trừ phong hoạ thuyết, giảm đau, làm thông khí vùng đầu mặt, trừ được cảm nhiễm, nghẹt mũi, sổ mũi,nhức đầu, ho đàm…là chất làm thông mũi rất tốt khi bị cảm cúm và cảm lạnh. Vì vậy, trong dân gian thường sử dụng khuynh diệp để làm ấm cơ thể, xông hạ sốt và điều trị các chứng liên quan đến đường hô hấp.
 
Theo Tây Y, khuynh diệp được chứng minh có tác dụng long đờm, giảm ho, giảm phù nề đường hô hấp, giảm đau, kháng viêm, giảm các tình trạng khó chịu của hệ hô hấp và hen suyễn. Ngoài ra, khuynh diệp có thể diệt vi khuẩn, một số virus và nấm. (Nghiên cứu hiện đại của trường đại học Maryland (Mỹ) và bệnh viện đại học Bonn, Germany).

Với những lợi ích trên, khuynh diệp đã được khuyến khích áp dụng trị liệu lâu dài các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, viêm mũi xoang

Chất lượng khuynh diệp hàm lượng 98%

Eucalyptol (tinh chất khuynh diệp) là hoạt chất chính đem lại công dụng hữu hiệu về các bệnh hô hấp.Tuy nhiên, chất này có hàm lượng khác nhau trong các loại dầu khuynh diệp tuỳ theo loài cây hay vùng địa lý và hàm lượng thường rất thấp.

Để có được hàm lượng Eucalyptol cao trong tinh dầu khuynh diệp người ta dung phương pháp tinh chế, bằng cách này người ta tạo ra được tinh dầu có hàm lượng Eucalyptol tới 98% và khi đạt tới trên 99,6% thì được Eucalyptol gần như nguyên chất.

Các tinh dầu khuynh diệp có hàm lượng Eucalyptol cao mới có được hiệu quả với các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, viêm mũi xoang…, và điều đó được chỉ rõ trong các báo cáo khoa học. Còn các loại tinh dầu có hàm lượng Eucalyptol thấp chỉ dung cho mục đích xua đuổi côn trùng hay xông tạo mùi.

Hiệu quả làm ấm đường hô hấp từ khuynh diệp

Ở nước ta, vào cuối tháng 9, khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, nhiệt độ và độ ẩm của môi trường thay đổi gây ra những biến động trong hệ thống hô hấp. Thời gian này, một số chủng virus phát triển mạnh gây ra bệnh cảm (viêm hô hấp cấp) và bệnh viêm mũi dị ứng, nhất là trẻ em.

Bên cạnh việc chú ý giữ ấm cơ thể, tránh bị lạnh, kinh nghiệm dân gian thường sử dụng các loại tinh dầu, nhất là dầu khuynh diệp, để là mấm cơ thể và phòng ngừa các bệnh viêm hô hấp. Dầu khuynh diệp thường sử dụng để xoa trực tiếp vào vùng lưng, ngực, cổ hay bôi vào mũi rồi hít. Tuy nhiên cách làm này sẽ gây nóng ở vùng trước mũi mà lượng hơi dầu hít vào cũng không nhiều.

Hiện nay một phối hợp mới từ khuynh diệp như một biện pháp hỗ trợ đắc lực cho việc trị liệu, dung nước biển sâu đẳng trương kết hợp với khuynh diệp, bạ chà và dụng cụ phun sương với mục đích đưa tinh dầu vào tới điểm tiếp cận bên trong khoang mũi xoang. Cách làm này đem lại những lợi ích đáng kể:

- Làm ấm đường hô hấp, làm sạch mũi trực tiếp, giảm sự tích tụ các dị nguyên bị hít vào theo không khí hỗ trợ cho việc làm thông thoáng đường thở.

- Gây kích thích tức thời các tế bào niêm mạc mũi xoang làm tiết dịch để cuốn trôi chất nhầy, giảm các yếu tố gây viêm, bảo vệ cơ quan hô hấp trên gồm mũi, xoang, họng và thanh quản, giảm viêm tại chỗ trong khoang mũi, xoang.

Nồng độ khuynh diệp trong dung dịch được kiểm soát ở mức ổn định, đủ tạo ra tác dụng mong muốn, không gây kích thích mũi quá độ, không làm nóng khu vực tiếp cận, có ý nghĩa quan trong cho trẻ em và người không chịu được cảm giác nóng của tinh dầu.

AloBacsi.vn
 Theo Tuổi trẻ

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X