Hotline 24/7
08983-08983

Khớp gối kêu rắc rắc ở người già, có nguy hiểm?

Em chào bác sĩ, mẹ em 62 tuổi, xương khớp có trục trặc là: mỗi khi ngồi xuống đứng dậy, chỗ khớp gối kêu rắc rất đau, ngón tay nhiều khi co vào duỗi ra cũng khó. Cho em hỏi mẹ em bị bệnh gì vậy và cách điều trị ạ? (Lê Văn Chí - Thái Nguyên)

[DAP]Chào bạn Chí,

Thắc mắc của bạn, Alobacsi xin được trả lời như sau:

Những dấu hiệu mà bạn cung cấp cho thấy có thể mẹ bạn đã thoái hóa khớp ngón tay khớp gối, kèm theo tình trạng khô khớp. Việc thoái hóa khớp tự nhiên trong cơ thể sẽ diễn ra liên tục, âm thầm trong suốt nhiều năm, thông thường là từ sau 30 tuổi.

Cách chữa bệnh thông thường là sử dụng các thuốc giảm đau chống viêm như Paracetamol, Corticoid và NSAIDs (gồm: Diclofenac, celecoxib, indomethacin…) và các thuốc phục hồi chức năng khớp chứa collagen type 2, acid hyaluronic hoặc chondroitin. Tuy nhiên phần nhiều đều là thuốc chữa triệu chứng, hầu hết các cơn đau, cứng, khô khớp đều sẽ tái lại khi gặp các yếu tố nguy cơ (tuổi tác, môi trường, dinh dưỡng,...).

Mẹ bạn cần có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và vận động hợp lý, kết hợp thêm vật lý trị liệu và tiêm dịch nhầy để cải thiện tình trạng khớp bị khô nếu cần. Khi tình trạng chuyển nặng thì có thể cân nhắc phẫu thuật.

Mẹ bạn cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ bảo vệ sức khỏe như viên khớp GHV Bone. Đây là sản phẩm có chứa Bột đạm thủy phân từ các loài sinh vật biển sẽ cung cấp acid amin cho việc sửa chữa lại những tổn thương khớp do thoái hóa. Ngoài ra còn có thêm Glucosamine sulfate, Calcium, Rutin, Vitamin C để bảo vệ toàn bộ tổ chức khớp, tăng cả về số lượng lẫn chất lượng dịch khớp, giúp việc cử động các khớp gối, khớp ở tay được trơn chu. Như vậy tình trạng thoái hóa, khô và cứng khớp của mẹ bạn sẽ dần được cải thiện.

Chúc bạn và mẹ bạn sức khỏe tốt!

Trân trọng!

10 cách giảm đau xương khớp tại nhà tuy đơn giản nhưng hiệu quả

Tổng quan về viêm đa khớp và cách điều trị hiệu quả

Top 13 loại rau, củ, quả tốt cho xương khớp bạn nên ăn mỗi ngày[/DAP]

viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X