Hotline 24/7
08983-08983

Không thấy "đèn đỏ" mà vẫn đau bụng như thường

Có 2 nguyên nhân lớn nhất khiến bạn có triệu chứng đau như khi hành kinh, ví dụ như chuột rút, đau tức ngực, đau bụng... mà không thấy kinh nguyệt. Đó là.

- Có thể mang thai: Các giai đoạn đầu của thai kỳ thường có thể khiến bạn cảm thấy tương tự như khi bạn "đến tháng". Tức là có thể bạn sẽ gặp các triệu chứng như đầy hơi, đau nhức cơ, chuột rút, đau đầu, buồn nôn... Có thể bạn cũng thấy xuất hiện chút máu, hiện tượng ra máu này thường chỉ có một số phụ nữ gặp phải.
 

- Triệu chứng tiền kinh nguyệt: Đây được coi là nguyên nhân thứ hai khiến chị em gặp phải các dấu hiệu như của kì nguyệt san. Nhưng chỉ đơn giản là có thể là triệu chứng tiền kinh nguyệt mà thôi. Hầu như tất cả phụ nữ đều trải qua các triệu chứng như đầy hơi, buồn nôn, đau đầu hoặc các triệu chứng khác trước khi "đến tháng". Tuy nhiên, các triệu chứng chính xác có thể thay đổi tùy theo loại và mức độ nghiêm trọng ở các tháng khác nhau.

Làm sao khi có những triệu chứng này:

- Nếu bạn có khả năng có thể mang thai, bạn cần dùng các biện pháp thử thai để chắc chắn. Ngoài ra, nếu trong gia đình bạn có tiền sử của bất kỳ chứng rối loạn sinh sản nào, chẳng hạn như ung thư tử cung hoặc u nang buồng trứng... thì bạn nên đi khám bác sĩ khi thấy mình có những dấu hiệu kể trên. Điều quan trọng là phải nắm được nguyên nhân gây ra chúng để có biện pháp điều trị thích hợp.

- Nếu xác định rằng bạn đang gặp vấn đề với những hội chứng tiền kinh nguyệt thì có khá nhiều cách giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Tuy nhiên, sử dụng tất cả các phương pháp điều trị tự nhiên được coi là tốt nhất. Nhiều loại thuốc không điều trị hoàn toàn các vấn đề mà chỉ xử lý tạm thời. Mặt khác, phương pháp điều trị tự nhiên còn có thể giúp bạn xây dựng khả năng "phòng thủ" của cơ thể và điều chỉnh nồng độ hormone để loại bỏ hầu hết các triệu chứng tiền kinh nguyệt không mấy dễ chịu này.

Phương pháp điều trị bằng vitamin, khoáng chất và thảo dược:

Các loại vitamin và khoáng chất như canxi, magiê, sắt và axit folic là rất quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là đối với chu kì nguyệt san. Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất này cùng lúc có thể điều chỉnh kích thích tố, điều tiết lưu lượng máu, thay thế các chất dinh dưỡng bị mất, làm giảm chuột rút và ngăn chặn các thay đổi tâm trạng.

Các loại thảo mộc tốt cho việc cân bằng cơ thể. Chúng thực sự có thể giúp bạn kiểm soát cơ thể, giảm hẳn những triệu chứng đau tiền kinh nguyệt.

Ngoài ra, bên cạnh việc bổ sung vitamin và khoáng chất, chị em cũng nên thực hiện một vài bước đơn giản để làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt và đau bụng hành kinh. Ví dụ, giảm mức độ căng thẳng và ngủ nhiều hơn, ăn một chế độ ăn uống cân bằng... cũng có thể giúp bạn kiểm soát hàm lượng hoóc môn, làm giảm được trọng lượng nước và kiểm soát các triệu chứng khác.
 
AloBacsi.vn
Theo Afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X