Hotline 24/7
08983-08983

Không phải khẩu trang, rửa tay thường xuyên là biện pháp tốt nhất ngừa virus corona

Theo giáo sư đứng đầu tổ chức phản ứng toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về SARS, thì cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus của Trung Quốc là rửa tay.

Rửa tay là cách quan trọng nhất để ngăn sự lây nhiễm virus corona. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa phát hành tài liệu mới khuyến cáo về việc sử dụng khẩu trang trong cộng đồng, tại nhà và tại các cơ sở y tế trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (nCoV) đang lan rộng.

Theo WHO, với những thông tin hiện tại, virus corona mới (nCoV) lây qua các giọt bắn hoặc tiếp xúc gần với người bị bệnh trong bán kính 1 m.

Do đó, đeo khẩu trang y tế là một trong những biện pháp phòng ngừa, hạn chế lây lan dịch viêm phổi cấp tại các khu vực có người nhiễm. Tuy nhiên, chỉ đeo khẩu trang y tế là chưa đủ.

Bên cạnh đó, GS David Heymann, người đứng đầu đơn vị bệnh truyền nhiễm của WHO tại thời điểm bùng phát dịch Sars năm 2002-2003 cũng cho hay, một trong những cách quan trọng nhất để ngăn chặn sự lây nhiễm là rửa tay bằng xà phòng. Đó là bởi vì nếu bạn chạm vào bệnh nhân, chẳng hạn như bắt tay hoặc chạm vào cánh cửa có dịch tiết của họ, sau đó chạm vào mặt hoặc miệng của mình thì về lý thuyết có thể xảy ra nhiễm trùng.

GS David Heymann cho rằng việc đeo khẩu trang được sử dụng để ngăn ngừa nhiễm trùng đôi khi không hiệu quả lắm vì mọi người thường đeo và tháo ra nhiều lần, đeo khẩu trang không đúng cách, chạm tay vào mặt trước để tháo khẩu trang.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X