Hotline 24/7
08983-08983

Không khí Hà Nội vượt ngưỡng báo động đỏ dễ gây hại cho sức khỏe

Đến 10h sáng ngày 21/1, theo Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí ở các quận vẫn nằm ở ngưỡng màu tím và đỏ, tức là mức rất xấu.

Vào lúc 8g sáng ngày 21/1, hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho thấy 5 điểm màu tím, với chỉ số AQI trên 200, biểu thị cho chất lượng không khí ở mức rất xấu, mọi người có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nghiêm trọng đó là:

Trụ sở UBND xã Thanh Sơn (Sóc Sơn) AQI là 208; Trụ sở Công an phường Hàng Mã AQI là 205; Đường Phạm Văn Đồng AQI lần lượt 204; Điểm trên đường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm) và Minh Khai (Bắc Từ Liêm) là 202.

Cùng thời điểm, trạm quan trắc của Đại sứ quán Mỹ đặt ở Hai Bà Trưng ghi nhận AQI là 218, trạm của Tổng cục Môi trường ở Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) là 114.

Cá biệt một số điểm màu nâu, mức nguy hại, như: Ngọc Thuỵ (Long Biên) là 423, Đại học Mỏ - Địa chất (Bắc Từ Liêm) là 357, Đê La Thành (Đống Đa) 329.

Hơn 30 điểm quan trắc của Hà Nội không có điểm nào AQI trung bình, đa phần là xấu (tập trung ở nội thành) và kém (ở ngoại thành).

Mức chỉ số AQI trên ứng dụng Pamair.

Tuy nhiên, đến 10g sáng ngày 21/1, 5 điểm màu tím đã giảm xuống còn 3, rơi vào các địa chỉ như: Công An phường Hàng Mã (205), và 36A Phạm Văn Đồng (202), Công viên Hồ Thành Công (201).

Các địa điểm khác như Quận Bắc Từ Liêm, Cầu Diễn (Nam Từ Liêm), Trung Hòa (Cầu Giấy), Công an quận Hoàn Kiếm, UBND Phường Điện Biên, Ba Đình... vẫn ở mức báo động đỏ (AQI từ 166 - 200)

Tuy các chỉ số đã giảm xuống khá nhiều, nhưng đây vẫn là mức báo động cho những người bình thường có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, nguyên nhân là do có sự kết hợp của các yếu tố như lặng gió, nghịch nhiệt, đối lưu khí quyển thấp làm cho các chất ô nhiễm (do giao thông, xây dựng, đốt rơm rạ...) không thể phát tán lên cao hoặc đi xa.

Dự báo thời gian tới chất lượng môi trường không khí tại các đô thị phía bắc vẫn ở mức xấu. Vì vậy để giảm thiểu tác động từ hiện tượng chất lượng không khí xấu ở những khu vực này, người dân nên nắm bắt chỉ số và chủ động bảo vệ sức khoẻ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X