Hotline 24/7
08983-08983

Không điều trị viêm loét lưỡi, nguy cơ bị ung thư?

Tôi bị bệnh viêm lưỡi nay đã 5 năm mà không hết. Nếu để lâu tôi có bị bệnh ung thư không. Mong BS sẽ trả lời sớm.

Chào BS,

Tôi 60 tuổi bị bệnh viêm lưỡi nay đã 5 năm mà không hết. Ban đầu tôi có điều trị ở BV Ung Bướu uống 4 toa thuốc mà không khỏi ăn nước mắm và muối vô thì đỏ lên nhiều, hai bên thành lưỡi có khuyết vô một tí, không đau, không rát nhiều nên tôi không đi chữa bệnh mà chịu đựng điều này đã năm năm.

Hiện nay tôi thấy nặng hơn nên đi khám tai mũi họng tại BV Ung Bướu, BS nói viêm lưỡi rồi cho thuốc kháng sinh uống 15 ngày mà không hỏi. Xin hỏi BS tôi đi khám ở bệnh viện nào cho đúng? Nếu để lâu tôi có bị bệnh ung thư không. Mong BS sẽ trả lời sớm.

(Bạn đọc Dan Thanh Nguyen Ngoc)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào chú,

Rất khó để kết luận viêm loét lưỡi lâu ngày có thể gây ung thư hay không, bởi vì viêm loét cũng là một biểu hiện của ung thư giai đoạn sớm. Một số yếu tố nguy cơ của ung thư vùng miệng đã được xác nhận bao gồm: hút thuốc lá, rượu, tiếp xúc hóa chất gây ung thư, nhiễm HPV, bệnh trào ngược dạ dày thực quản…

Nếu chú đã biết nguyên nhân làm cho tình trạng viêm lưỡi của mình nặng hơn thì nên tránh hẳn việc ăn quá mặn và những loại nước mắm không rõ nguồn gốc. Một sang thương tồn tại 5 năm mà không tăng kích thước, không gây khó chịu nhiều thì ít có khả năng là tổn thương ác tính.

Tuy nhiên, nếu đã tránh xa yếu tố gây viêm, điều trị tích cực theo toa bác sĩ mà vẫn không cải thiện thì chú cần tái khám để bác sĩ xét chỉ định sinh thiết vết loét và có hướng xử trí.

Chúc chú mau chóng khỏi bệnh!

BS Võ Thị Tố Uyên
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X