Hotline 24/7
08983-08983

Không có tinh trùng thì điều trị thế nào để có con?

Tôi 36 tuổi, tôi kết hôn được 2 năm nhưng mãi không có con. Cảm thấy bất an nên tôi đi làm tinh dịch đồ thì được kết quả là không có tinh trùng.

Tôi 36 tuổi, tôi kết hôn được 2 năm nhưng mãi không có con. Cảm thấy bất an nên tôi đi làm tinh dịch đồ thì được kết quả: Color trắng lyse <30' pH 8.0 VOL 3.5 không có tinh trùng RBC: 1-3/QT40 WBC: 01/QT40. BS ơi, vì sao tôi không có tinh trùng và tôi cần điều trị ở đâu?
(Châu Giang - TP.HCM)


Chào bạn,

Không có tinh trùng trong tinh dịch thường do 2 nhóm nguyên nhân chính:

1. Không tinh trùng do tắc nghẽn: tinh hoàn vẫn sản xuất tinh trùng như bình thường nhưng đường dẫn tinh trùng ra ngoài bị tắc do các bệnh lý viêm nhiễm hay hoàn toàn không có ống dẫn tinh bẩm sinh, gọi là bất sản ống dẫn tinh bẩm sinh hai bên.

2. Không tinh trùng do không tắc nghẽn: trường hợp này tinh hoàn bị suy gây hiện tượng giảm sản xuất tinh trùng rất nặng hoặc hoàn toàn không còn sản xuất tinh trùng nữa.

Để biết không có tinh trùng do nhóm nguyên nhân nào, người đàn ông cần thực hiện khám nam khoa, xét nghiệm nội tiết, siêu âm ngã trực tràng, nếu cần sẽ được thám sát bìu và sinh thiết tinh hoàn chẩn đoán.

Bạn không nên quá bi quan mà ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Bây giờ khoa học đã tiến bộ, nếu do nguyên nhân tắc nghẽn, vợ chồng bạn có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng được chọc hút từ mào tinh hay tinh hoàn.

Nếu do suy tinh hoàn và sinh thiết chẩn đoán có tinh trùng, 2 bạn cũng có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm với tinh trùng từ tinh hoàn.

Trong trường hợp không có tinh trùng qua sinh thiết tinh hoàn chẩn đoán, bạn cần xin tinh trùng từ Ngân hàng tinh trùng cho vợ có thai.

Bạn có thể đi khám ở BV Bình Dân hay các cơ sở có khám và điều trị hiếm muộn để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.
 

BS Chuyên khoa của AloBacsi



AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X