Hotline 24/7
08983-08983

Không cần kiểm tra ngực, người phụ nữ vẫn biết mình bị ung thư vú nhờ điều không ngờ

Người phụ nữ không ngờ bản thân lại phát hiện ra căn bệnh ung thư vú một cách khác thường như vậy.

Phát hiện sớm ung thư là điều đầu tiên giúp mọi người có thể phòng ngừa căn bệnh ung thư vú. Trong khi nhiều phụ nữ thường xuyên kiểm tra ngực định kỳ thì thực tế dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này có thể xuất hiện không phải ở trên ngực.

Cô Patty Bolle, đến từ Michigan (Mỹ) như những phụ nữ khác đều yêu thích việc làm đẹp nên đã tới tiệm cắt tóc quen thuộc để làm tóc.

Tuy nhiên trong khi đang cắt mái tóc cho Patty, người thợ làm tóc Nikki Mc Clure thấy khách hàng của mình có vết hói trên đầu. “Nó chỉ to hơn một đồng xu và trông giống như đang bị đốt cháy. Tôi đã hỏi Patty liệu cô ấy có mới làm cháy tóc mình nhưng cô ấy nói không. Và tôi đã ấn thử vào chỗ hói để xem liệu cô ấy có bị đau nhưng cô ấy vẫn nói không”, Nikki chia sẻ với một đài tin tức địa phương.

Không cần kiểm tra ngực, người phụ nữ vẫn biết mình bị ung thư vú nhờ điều không ngờ - 1

Mặc dù không cảm thấy đau đớn từ phần hói lạ trên đầu, Patty vẫn quyết định tới gặp bác sĩ. Kết quả sau đó cho thấy cô bị ung thư vú di căn. “Tôi đã hoàn toàn sốc bởi cách đây 13 năm, tôi cũng đã bị ung thư và đánh bại được nó.”

13 năm trước, Bolle được chẩn đoán bị ung thư vú sau khi phát hiện có một khối u trên ngực. Cô đã trải qua hóa trị và xạ trị trong suốt 9 tháng. May mắn khi quá trình điều trị có hiệu quả và sau 5 năm, căn bệnh không hề tái phát, Patty đã nghĩ mình sẽ vĩnh viễn tạm biệt căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên cuối cùng cô lại một lần nữa tiếp tục phải chiến đấu với ung thư vú. Hiện tại cô đã được sử dụng loại thuốc nhắm đích và tin rằng bản thân sẽ lại vượt qua.

Ung thư vú di căn là dạng ung thư vú dễ gây chết người nhất vì nó lan sang các phần khác của cơ thể - phổ biến nhất là xương, phổi, gan, não bộ. Theo một đánh giá năm 2017, biểu hiện ung thư vú ở đầu và cổ là tương đối hiếm, dù vậy nó vẫn có thể xảy ra.

Trường hợp của Patty chính là một điển hình khi đã tìm thấy dấu hiệu ung thư vú ở ngay trên đầu. Câu chuyện của cô là lời nhắc nhở rằng bất cứ sự thay đổi bất thường nào trên cơ thể đều cảnh báo tới sức khỏe của bạn.

Đừng chủ quan trước những dấu hiệu dù là nhỏ nhất, chủ động phát hiện và phòng ngừa ung thư vú là cách tốt nhất giúp bạn chiến thắng nó.

Theo Prevention/Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X