Hotline 24/7
08983-08983

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương, Hải Phòng yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai

Công an TP Hải Dương quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan bệnh nhân 2278. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai có dấu hiệu vi phạm phòng chống dịch.

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương, liên quan bệnh nhân 2278

Chiều 22/2, Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" xảy ra tại số nhà 15 Trần Sùng Dĩnh, khu 14, phường Hải Tân, TP Hải Dương. Hải Phòng cũng yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai có dấu hiệu vi phạm phòng chống dịch.

Trước đó, Công an TP Hải Dương nhận được thông tin về trường hợp bà Nguyễn Thị T. (52 tuổi, ở phường Hải Tân, TP Hải Dương) nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 2278).

Từ kết quả truy vết, cơ quan chức năng đã ghi nhận tiếp 3 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến yếu tố dịch tễ của bà T., trong đó có chồng, con và một người giúp việc.

Do ban đầu ca bệnh có nguồn gốc dịch tễ phức tạp, tưởng như mất dấu nguồn lây nhiễm nên tỉnh này đưa TP Hải Dương vào nguy cơ trở thành ổ dịch phức tạp hơn cả huyện Cẩm Giàng. Bộ Y tế đã đề xuất phương án phong tỏa TP Hải Dương ngay trong thời điểm cách ly toàn tỉnh.

Quá trình truy vết, Công an TP Hải Dương cũng gặp rất nhiều khó khăn do bà T. đã không thành thật nên việc xác định nguồn lây có lúc tưởng như mất dấu.

Căn cứ tài liệu thu thập được, trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15/2, lúc này bà T. là người nghi mắc COVID-19 đã không khai báo y tế và thực hiện các biện pháp chống dịch.

Qua truy vết, ngày 17/2 Công an TP Hải Dương đã xác định được nguồn lây của bà T. từ ca bệnh COVID-19 là P.T.H., Hội Người mù TP Hải Dương.

Cơ quan chức năng nhận định bà T. đã làm lây lan dịch bệnh cho chồng, con và người giúp việc, làm khu vực cư trú của những người nói trên bị phong tỏa, cách ly và gây thiệt hại kinh tế, gây hoang mang trong nhân dân.

Hải Phòng yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai có dấu hiệu vi phạm phòng chống dịch

Trên cơ sở báo cáo của Sở Y tế và UBND quận Lê Chân về việc công dân N.V.Q. (27 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương - hiện trú tại đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) và công dân Đ.T.Ph. (26 tuổi, trú xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên) được xác định dương tính với COVID-19, có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

N.V.Q. là người yêu của Đ.T.Ph., cả hai đều là nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng và đều được xác định nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 2391 và bệnh nhân 2385).

Qua truy vết bước đầu xác định bệnh nhân Q. có về quê tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 3/2, sau đó quay lại TP Hải Phòng nhưng không khai báo y tế.

Ngày 7/2, bệnh nhân Q. cùng bệnh nhân Ph. đi ăn ở quán bánh mì chảo trên đường Cát Cụt, đi siêu thị Mega Market đường Hồng Bàng, đến quán Vàng ở Cầu Đất; uống cà phê ở Hoàng Minh Thảo và đến nhà một số người quen...

Ông Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an TP Hải Phòng để khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 trường hợp trên và các trường hợp có liên quan, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X