Hotline 24/7
08983-08983

Khoáng nóng thiên nhiên và những công dụng diệu kỳ cho sức khỏe

Kết hợp ba phương pháp trị liệu: thủy trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu, tắm khoáng nóng đang là liệu pháp chăm sóc cơ thể và cách hưởng thụ cuộc sống mang lại lợi ích không ngờ cho sức khỏe; đặc biệt tốt cho xương khớp và giúp phục hồi nhan sắc mà không phải ai cũng có thể biết.

Hãy cùng AloBacsi khám phá sự kỳ diệu của khoáng nóng tự nhiên - quà tặng vô giá mà Mẹ Thiên nhiên đã ưu ái trao tặng cho con người.

Việt Nam - “Thiên đường” khoáng nóng

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với nhiều tài nguyên quý hiếm, trong đó không thể không kể đến hệ thống các nguồn khoáng trải dài từ Bắc vào Nam. Với tài nguyên khoáng nóng phong phú và giàu khoáng chất do thiên nhiên ban tặng, Việt Nam đang là thị trường mới nhiều tiềm năng của “wellness travel” tại Châu Á. Tuy vậy, để khai thác và phát triển bền vững, cần đầu tư bài bản về quy trình chuyên nghiệp và nâng tầm dịch vụ theo chuẩn quốc tế.

Đa dạng về nguồn khoáng nóng quý hiếm, tuy nhiên, mỗi một nguồn nước khoáng ở các địa phương lại có nhiệt độ, thành phần pH, hàm lượng khoáng chất khác nhau, do đó đem lại những công dụng khác nhau đối với việc trị liệu cho sức khỏe. Tiêu biểu có thể phân loại các vùng nước khoáng bao gồm: nước khoáng carbonic, nước khoáng silic, Nước khoáng sulfur - hyđro, nước khoáng sắt, nước khoáng brom…

Khoáng nóng Mỹ An - “kháng sinh” hữu hiệu từ thiên nhiên

Trong các loại nước khoáng, nước khoáng sulfua - hydro được đánh giá cao về giá trị hàm lượng khoáng chất và có tác dụng trị liệu với sức khỏe, và nguồn khoáng nóng tại Mỹ An (Thừa Thiên Huế) theo ghi nhận từ các nhà khoa học có chứa hàm lượng  H2S + HS cao nhất Việt Nam, lên tới 64,5mg/l.

Mạch nước khoáng Mỹ An (NKMA) ở xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế chưa tới 7 km về phía Đông do Đoàn địa chất thuỷ văn 79 phát hiện khi khoan thăm dò nước vào tháng 6 năm 1979. Cách đây không lâu, những kết quả từ đề tài “Nghiên cứu tác dụng chữa bệnh cụ thể của mạch nước khoáng Mỹ An - Thừa Thiên Huế” do Giáo sư, Phó Tiến sỹ Phạm Khắc Lâm (Đại học Y học Huế) công bố đã thu hút sự quan tâm, tham gia của hội đồng các nhà khoa học, bác sỹ và sự đánh giá cao của giới chuyên gia.

Theo đó, sau khi nghiên cứu toàn diện mạch nước khoáng Mỹ An nhằm đánh giá chất lượng nguồn nước; đánh giá mức độ an toàn khi sử dụng nguồn nước vào mục đích chữa bệnh, phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế xã hội, hội đồng nghiên cứu đã công bố kết quả như sau: “Nước khoáng Mỹ An thuộc loại nước khoáng nóng, natrichloro hydro carbonat có thành phần đặc hiệu hydrosulfua và nhiều thành phần khác có tác dụng phòng và chữa bệnh, phục hồi chức năng, tăng cường sức khoẻ. Bên cạnh đó, nước khoáng Mỹ An hầu như có đủ các nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động và phát triển cơ thể”.

Nghiên cứu cũng nhận định, nước khoáng Mỹ An thuộc loại nước khoáng vô khuẩn, không làm ảnh hưởng đến môi sinh, hàm lượng HS trong bầu khí quyển tại điểm nước phun và xung quanh điểm nước phun đều dưới giới hạn cho phép.

Vì vậy, nước khoáng Mỹ An với hàm lượng lưu huỳnh cao và giàu khoáng chất quý với các liệu pháp thích hợp, có thể chữa được hoặc làm thuyên giảm được một số bệnh như sau: bệnh ngoài da, bệnh tim mạch, bệnh về khớp, một số bệnh tiêu hoá, một số bệnh tâm thần kinh, một số bệnh đường hô hấp, một số bệnh phụ khoa,.. Những tác dụng tuyệt vời của khoáng nóng Mỹ An được người dân địa phương ví như “thần dược” với sức khỏe và sắc đẹp.

Kawara My An Onsen Resort là khu quần thể nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe cao cấp với phương pháp Onsen truyền thống kết hợp nguồn khoáng nóng Mỹ An

Trân trọng nguồn khoáng quý giá thiên nhiên trao tặng, mới đây Tập đoàn Bitexco đã đầu tư ngay tại Mỹ An khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe cao cấp Kawara My An Onsen Resort. Tại đây, nguồn khoáng nóng Mỹ An kết hợp với công nghệ tắm onsen truyền thống Nhật Bản, được vận hành và quản lý dịch vụ bởi chính thương hiệu Kawara nổi tiếng về nghỉ dưỡng Onsen và chăm sóc sức khỏe hàng đầu Nhật Bản. Sự hợp tác chiến lược giữa hai thương hiệu hàng đầu được kỳ vọng tạo ra cú hích cho du lịch miền Trung nói riêng, và cả ngành công nghiệp không khói Việt Nam nói chung hậu COVID-19.

Onsen - Liệu pháp hoàn hảo cho trị liệu và chăm sóc sức khỏe

Không hề quá lời khi nói khoáng nóng là “thần dược” quý hiếm cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Nhiều nhà khoa học từ Nhật Bản, châu Âu, Trung Đông đã nghiên cứu về việc trị liệu bằng liệu pháp ngâm tắm tại các vùng nước có chứa khoáng chất. Đó là lý do mà liệu pháp ngâm tắm với khoáng nóng (Onsen), đã được sử dụng như phương thuốc tự nhiên và trở thành liệu pháp phòng ngừa bệnh trong nhiều thế kỷ.

Onsen là sự kết hợp giữa ba phương pháp trị liệu hữu hiệu: thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu và khoáng trị liệu.

Thủy trị liệu

Đây là liệu pháp điều trị bằng nước, đã được con người sử dụng từ thời cổ xưa. Ngày nay thủy trị liệu được sử dụng ở các khoa vật lý trị liệu và các khu điều dưỡng suối khoáng. Có nhiều hình thức sử dụng thủy trị liệu là: tắm ngâm bộ phận cơ thể, tắm ngâm toàn thân, bể bơi tĩnh hoặc bồn tạo sóng, bọc chăn ẩm, ngâm trong túi nước, tắm phun mưa, tắm phun tia nước áp lực, tắm hơi nước, tắm hơi khô,...

Các biện pháp thủy trị liệu có tác dụng tạo thuận lợi cho cử động khớp, làm giảm cường độ co cơ cần thiết. Tốt cho người bị bệnh khớp mạn tính, những người bị bại liệt hoặc yếu cơ do bệnh lý thần kinh, giúp phục hồi chức năng khớp, cơ và thần kinh.

Nhiệt trị liệu

Là phương pháp tận dụng nhiệt độ nóng tự nhiên của nước khoáng. Các hình thức sử dụng nhiệt trị liệu gồm: làm nóng một bộ phận cơ thể hoặc làm nóng toàn bộ cơ thể như tắm trong bồn nước nóng, bể bơi nước nóng, tắm hơi nước nóng.

Các bể khoáng nóng tự nhiên có tác dụng đặc biệt hiệu quả cho trị liệu sức khỏe

Nhiệt trị liệu

Khi chịu tác dụng của nhiệt nóng, vùng cơ thể chịu tác dụng của nhiệt sẽ nóng lên, làm giãn nở các mao mạch, tăng cường lưu thông máu, tăng tính thấm thành mạch, tăng quá trình trao đổi chất, tăng chuyển hóa, dinh dưỡng của mô được tăng cường, thúc đẩy quá trình tái tạo tổ chức và giảm phản ứng viêm, tăng hồi phục và hàn gắn tổn thương, làm giảm quá trình phá hủy, giảm viêm, giảm đau.

Vì vậy, nhiệt nóng có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh viêm mạn tính như viêm khớp dạng thấp, viêm quanh khớp vai, các bệnh thoái hóa xương khớp, tăng cường hồi phục ở người yếu cơ, thiếu dinh dưỡng cơ sau một quá trình nằm lâu.

Khoáng trị liệu

Tắm khoáng Onsen là phương pháp bổ sung hữu hiệu khoáng chất cho cơ thể

Là tác dụng của các khoáng chất có trong nguồn nước khoáng được thấm qua da, có tác dụng điều trị và tăng cường sức khỏe. 60% trọng lượng cơ thể là nước, lượng nước này được phân bố 80% ở trong tế bào, 20% ở khoang ngoài tế bào (mô kẽ và lòng mạch máu). Nước trong cơ thể hòa tan rất nhiều khoáng chất cần thiết cho sự sống.

Các chất điện giải và các nguyên tố vi lượng được cung cấp hàng ngày qua thức ăn và nước uống. Tùy theo nguồn thực phẩm và vùng địa chất, có thể xảy ra thiếu các chất điện giải hoặc các yếu tố vi lượng.

Cũng có thể nguồn cung cấp hàng ngày đủ, nhưng do nhu cầu cơ thể tăng do lao động, bệnh tật, thời tiết, khí hậu gây ra thiếu các chất điện giải hoặc các yếu tố vi lượng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đó là các bệnh như thiếu iod gây ra bướu cổ, suy chức năng tuyến giáp, chậm phát triển trí tuệ, gây thiểu năng ở trẻ em. Sử dụng nước khoáng thiên nhiên là hình thức hữu hiệu bổ sung khoáng chất và tăng cường sức khỏe.

Tọa lạc tại Thôn Mỹ An, huyện Phú Vang, Tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố chưa tới 7km, Kawara My An Onsen Resort là khu nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe theo phương pháp Onsen truyền thống Nhật Bản với nguồn khoáng nóng Mỹ An quý giá.

Đây là nơi đầu tiên tại Việt Nam đem tới trải nghiệm tắm Onsen và xông Ganban nguyên bản Nhật đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính thức đón khách thương mại từ ngày 28/4, Kawara My An Onsen Resort chắc chắn sẽ là thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ qua khi tới miền Trung và đặc biệt là trong dịp Fesival Huế 2021.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X