Hotline 24/7
08983-08983

Khó thở vì máy lọc không khí

Dùng máy này thường phải đóng kín cửa phòng đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy. Nhưng gần đây, lúc nào vào phòng chị Dung cũng thấy ngột ngạt, khó chịu...

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Chị Nguyễn Thị Dung (Lò Đúc, Hà Nội) dùng máy lọc không khí để làm sạch không khí trong nhà. Vì dùng máy này nên thường phải đóng kín cửa phòng đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy. Nhưng gần đây, lúc nào vào phòng chị Dung cũng thấy ngột ngạt, khó chịu vì không khí bí bức trong phòng.

Lời bàn:
 
Đúng là khi dùng máy lọc không khí nên chọn đặt ở không gian kín sẽ hiệu quả hơn ở những không gian mở, có giao lưu thường xuyên với môi trường bên ngoài.
 
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng máy móc cũng có giới hạn hoạt động và chỉ là phương tiện hỗ trợ cuộc sống. Do vậy, bản thân người sử dụng cũng nên chú ý giữ gìn bầu không khí sạch trong nhà, khi không dùng máy nên thường xuyên mở cửa đón gió và ánh nắng mặt trời, giúp không khí lưu thông giữa các phòng, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thoáng mát tránh để ẩm mốc, bụi bặm là những nơi làm ổ cho vi trùng, vi khuẩn.
 
Ngoài ra, người sử dụng cũng nên thường xuyên vệ sinh máy, lau rửa hoặc thay màng lọc định kỳ, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh để những bụi bẩn và chất ô nhiễm trong máy có thể lại bị cuốn ra ngoài theo quạt gió, lẫn vào không khí, càng làm không khí "bẩn" thêm.

AloBacsi.vn (Theo Khoa học & Đời sống)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X