Hotline 24/7
08983-08983

Khó ngủ, nóng trong người, nổi mụn có phải nóng gan?

Thưa BS, tôi khó ngủ, nóng trong người, nổi mụn nhọt, đi khám bác sĩ nói bị nóng gan. Xin hỏi bác sĩ bệnh nóng gan của tôi nên chữa trị thế nào cho khỏi hẳn? (Do duy - duytoi112@gmail.com).

Ảnh minh họa


Bạn Duy thân mến,

Triệu chứng khó ngủ, cảm giác nóng trong người, có mụn nhọt không hẳn chỉ  là biểu hiện bệnh gan. Vì vậy để xác định nguyên nhân cần được làm một số xét nghiệm trong đó có xét nghiệm về gan, chức năng tuyến giáp... dựa vào thực tế khám xét và trao đổi về triệu chứng của bác sĩ với bạn. Hướng điều trị chỉ được thực hiện vào kết quả chẩn đoán là bệnh lý gì.

Nóng gan không phải là bệnh được chẩn đoán mà chỉ là cách nói dân gian có ý nghĩa gan không được khỏe. Vì vậy ngoài việc kiểm tra bằng xét nghiệm bạn cũng cần điều chỉnh sinh hoạt chế độ làm việc nghỉ ngơi hợp lý và các biện pháp bảo vệ gan không bệnh như không lạm dụng rượu bia, ngưng thuốc lá nếu có, giảm ăn quá ngọt, giảm chất béo, tăng cường rau quả, bạn nhé!

BS.CK2 Trần Ánh Tuyết

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X